Điều kiện để vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh tại TPHCM

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa công bố điều kiện tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh.

Với học sinh không học chương trình tăng cường tiếng Anh ở bậc tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo quy định điều kiện tuyển sinh cần có một trong các chứng chỉ quốc tế sau:

  • Pearson PEIC (PTE Young Learners) Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass, số sao tối thiểu 3/5 sao trở lên.
  • FLYERS: từ 10 khiên trở lên.
  • TOEFL Primary: tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2.
  • Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên.
lớp 6
Học sinh muốn vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh cần đáp ứng một số điều kiện về năng lực tiếng Anh - Ảnh: HL

Trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS, thí sinh phải tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp 6 tăng cường tiếng Anh của các trường THCS theo các điều kiện chứng chỉ tiếng Anh như sau:

  • Pearson PEIC (PTE Young Learners) Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass, số sao tối thiểu 3/5 sao tiếng Anh của các trường THCS.

Với học sinh đã hoàn thành chương trình tăng cường tiếng Anh tiểu học thì phải có điểm trung bình môn tăng cường tiếng Anh cả năm từ 6.0 trở lên. Trong đó, điểm toàn năm từng kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) từ 6.0 điểm trở lên.

Với học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh tích hợp có nhu cầu học lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh thì cần có điểm trung bình năm môn tiếng Anh tích hợp từ 6 trở lên, có một trong những chứng chỉ sau:

  • Pearson PEIC (PTE Young Learners) Young Learners Quickmarch đạt từ mức Pass, số sao tối thiểu 3/5 sao trở lên.
  • FLYERS: trên 10 khiên.
  • TOEFL Primary: tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2.

Ngoài ra, các em phải tham dự kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp tăng cường của các trường THCS.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, các chứng chỉ và kỳ thi đầu vào không bắt buộc trong tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh. Các trường chỉ sử dụng trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS.