Đối tượng thụ hưởng chính sách phát triển mầm non khu công nghiệp - khu chế xuất vẫn còn ít

(VOH) – Chỉ có 3/352 giáo viên mầm non tại Quận 12 đủ điều kiện hưởng chính sách trợ cấp theo Nghị quyết 27.

Sáng 15/3, Ban Văn hoá - Xã hội - HĐND TPHCM có buổi làm việc với Quận 12 về kết quả triển khai Nghị quyết 27 ngày 9/12/2021 của HĐND TP về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp.

Quận 12 có khu công nghiệp Tân Thới Hiệp tại phường Hiệp Thành với diện tích hơn 20ha. Hiện có 50 cơ sở giáo dục mầm non đang hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục hơn 4.400 trẻ. Trong đó có 4 trường công lập, 8 trường ngoài công lập và 38 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo - mầm non độc lập.

Đối tượng thụ hưởng chính sách phát triển mầm non khu công nghiệp - khu chế xuất vẫn còn ít 1
Ban Văn hoá - Xã hội - HĐND TPHCM làm việc về kết quả triển khai Nghị quyết 27

Tại buổi làm việc, phía Quận 12 cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai các chính sách của Nghị quyết 27 đến các cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp.

Quá trình rà soát, tổng hợp không có cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn khu công nghiệp Tân Thới Hiệp đủ điều kiện nhận kinh phí hỗ trợ (20 đến 50 triệu đồng) để sửa chữa cơ sở vật chất, phục vụ trực tiếp cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Nguyên nhân do trong khu công nghiệp Tân Thới Hiệp không có cơ sở giáo dục mầm non có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao đông làm việc tại khu công nghiệp.

Với chính sách cho giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, hiện chỉ có 3/352 giáo viên mầm non đủ điều kiện nhận trợ cấp với tổng kinh phí 13,6 triệu đồng.

Các trường hợp còn lại không đủ điều kiện do không đáp ứng chuẩn trình độ và lớp học không đủ 30% trẻ là con công nhân, người lao đông làm việc tại khu công nghiệp...

Quận 12 đã triển khai và lập danh sách 104 trẻ đang học tại 10 cơ sở giáo dục mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục có cha hoặc mẹ là công nhân với tổng kinh phí gần 90 triệu đồng.

Số lượng cha mẹ của các trẻ mầm non, đang làm việc trên địa bàn các khu chế xuất không nhỏ, cần địa phương, công đoàn các công ty hỗ trợ tiến hành các thủ tục xác nhận.