Galaxy Note 7 đã đổi mới bị bốc khói và cháy trên máy bay

(VOH) - Một chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) phải tạm hoãn vì sự cố liên quan đến một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note7

Có vẻ như sự cố cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7 vẫn còn hành hạ Samsung, khi mới đây chuyến bay số hiệu 944 của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) đã phải tạm hoãn vì chiếc phablet này. Nguyên nhân là một chiếc Galaxy Note 7 của hành khách trên chuyến bay bỗng bốc khói và có dấu hiệu cháy.

Đáng chú ý hơn, đó là chiếc Note 7 này là chiếc Note 7 mới được đổi và được đảm bảo an toàn bởi chính Samsung.

Chiếc Note 7 bị cháy của Green​

Vị hành khách sở hữu chiếc Note 7 "xấu số" trên là Brian Green, anh này cho biết đã đến cửa hàng AT&T để đổi lấy chiếc Galaxy Note 7 mới vào ngày 21/9 vừa qua (nằm trong chương trình đổi Note 7 vì sự cố pin toàn cầu của Samsung). Green chứng minh thêm bằng việc cho trang The Verge thấy hộp của Note 7 mới với ký hiệu ô vuông màu đen và nói rằng Note 7 của mình có biểu tượng cột pin màu xanh. Khi người ta lấy số IMEI của Note 7 để kiểm tra thì website của Samsung báo nó rất an toàn.

Green cho biết lúc Galaxy Note 7 của anh gặp sự cố thì nó đang có dung lượng pin vào khoảng 80%, và anh nói rằng chỉ sử dụng sạc không dây để sạc máy kể từ khi nhận Note 7 mới. Green kể lại anh đã tắt máy theo hướng dẫn của phi hành đoàn, bỏ vào túi khi máy bắt đầu bốc khói. Green sau đó đánh rơi máy lên sàn máy bay và một "ngọn khói xám xanh dày đặc bắt đầu bốc lên".

Ký hiệu ô vuông màu đen trên hộp chứng tỏ Note 7 của Green đã được đổi mới​

Đồng nghiệp của Green quay trở lại máy bay để lấy hành lý cá nhân và chứng kiến chiếc Note 7 đã đốt cháy phần thảm bay và sàn phụ của máy bay cũng bị cháy xém.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay 944 (Southwest Airlines) đã phải sơ tán bằng khoang cửa chính, mọi người đều an toàn. Hiện tại thì chiếc Note 7 của Green đang được Sở cứu hoả thành phố Louisville tạm giữ để phục vụ việc điều tra.

Người phát ngôn của Samsung nói rằng: "Cho đến khi chúng tôi thật sự kiểm tra thiết bị này, chúng tôi chưa thể xác nhận sự cố này có liên quan tới Note 7. Chúng tôi đang làm việc với các nhà chức trách và Southwest để thu hồi lại máy và xác định nguyên nhân. Chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ khi có đầy đủ các thông tin hơn".