Giáo viên tiếng Anh cần nâng cao năng lực giao tiếp xuyên văn hóa

(VOH) - Bên cạnh năng lực ngôn ngữ, sự am hiểu về văn hóa sẽ giúp các giảng viên giảng dạy tiếng Anh thiết kế được bài giảng chất lượng và sinh động hơn.  

Sáng nay, 29/09, gần 100 đại biểu đến từ nhiều trường đại học lớn trong và ngoài nước tham dự hội thảo "Bồi dưỡng năng lực giao tiếp xuyên văn hóa trong giảng dạy tiếng Anh” do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Các ý kiến đều thống nhất rằng bên cạnh năng lực ngôn ngữ, sự am hiểu về văn hóa sẽ giúp các giảng viên giảng dạy tiếng Anh thiết kế được bài giảng chất lượng và sinh động hơn.  

Bồi dưỡng năng lực giao tiếp xuyên văn hóa trong giảng dạy tiếng Anh

Các đại biểu là giảng viên Tiếng Anh đến từ nhiều trường đại học trong và ngoài nước tham dự hội thảo.

Theo Tiến sĩ Lê Thị Kiều Vân, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, năng lực giao tiếp xuyên văn hóa là vấn đề mới mẻ tại Việt Nam. Đây là kỹ năng cần được trang bị trong giai đoạn hội nhập toàn cầu như hiện nay vì nó giúp giảng viên, giáo viên tiếng Anh có được khả năng ứng biến giao tiếp thành thạo trong nhiều tình huống khác nhau.

Từ trước đến nay, khi giảng dạy ngoại ngữ, giảng viên chỉ chú trọng đến ngôn ngữ mà không quan tâm nhiều đến văn hóa.