Hai chương trình Thạc sĩ mới về chuyên ngành chăm sóc sức khoẻ

(VOH) - Đây cũng là giải pháp “giải cơn khát” nguồn nhân lực chăm sóc sức khoẻ có trình độ cao.

Ngành chăm sóc sức khoẻ Việt Nam vừa mở ra những cơ hội mới, đặc biệt là phân ngành y tế công cộng và quản lý y tế trong bối cảnh “Trạng thái Bình thường mới” khi Học viện MDIS và Đại học Northumbria, Vương quốc Anh thực hiện hai chương trình Thạc sĩ mới.

Đây cũng là giải pháp “giải cơn khát” nguồn nhân lực chăm sóc sức khoẻ có trình độ cao. Cả hai chương trình Thạc sĩ này cung cấp cho người học đầy đủ kỹ năng thiết yếu, bao gồm những phân tích quan trọng về mô hình và kỹ năng lãnh đạo, quản lý, cũng như khả năng hợp tác trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ và y tế công cộng.

Bên cạnh việc tăng cường cơ hội việc làm ở trong cũng như ngoài nước, hai chương trình này còn được thiết kế để giúp các nhân viên y tế giàu kinh nghiệm và yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ có thêm cơ hội tập trung vào thực hành, nghiên cứu chính sách và các động lực chung cũng như tác động của chúng đối với quản lý chăm sóc sức khoẻ và y tế công cộng. Chương trình này cho phép các nhân viên y tế nghiên cứu những vấn đề quản lý nâng cao thông qua dự án thực tế của ngành và chủ đề hội thảo ở tầm sau đại học.

 y tế công cộng

Công nghệ là nhân tố then chốt của cuộc cách mạng y tế 4.0

Cũng theo phân tích từ các chuyên gia, công nghệ là nhân tố then chốt của cuộc cách mạng y tế 4.0. Về cơ bản, những sáng kiến trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu, bác sĩ điện tử và chatbot không chỉ được tận dụng để điều trị các bệnh mãn tính mà còn chuyển đổi cả quy trình chăm sóc bệnh nhân, với dữ liệu lớn cung cấp những hiểu biết giá trị để thay đổi tận gốc rễ ngành chăm sóc sức khoẻ. Nhiều biến đổi đang thực sự diễn ra, và ngành chăm sóc sức khoẻ 4.0 sẽ tiếp tục “tiến hoá” theo cách mới.

Chẳng hạn, mảng trò chơi điện tử ứng dụng hoá trị giá 15 tỉ đô-la Mỹ đang dịch chuyển sang lĩnh vực y tế, với mục tiêu sử dụng trò chơi một cách sáng tạo để chuyển đổi tiến trình đào tạo y tế và huy động cộng đồng đóng góp vào tiến bộ y học.