Hiệu trưởng xin từ chức, mong làm giáo viên vì để học sinh ngồi nhầm lớp

(VOH) - Ông Huỳnh Hà Thắng - hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) - đã nộp đơn từ chức gửi Phòng GD-ĐT, và có nguyện vọng làm giáo viên.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề xác nhận đã tiếp nhận đơn từ chức của thầy Thắng và thống nhất với nguyện vọng của thầy.

“Hiện bộ phận chuyên môn đang làm quy trình để trình UBND huyện tiến hành các bước bãi nhiệm”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Trần Đề xác nhận.

Trường tiểu học TT.Lịch Hội Thượng A là trường đạt chuẩn quốc gia từ nhiều năm trước nhưng để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”, nhiều học sinh học hết lớp 1, lớp 2 nhưng không biết đọc, không biết viết vẫn được cho lên lớp.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng thanh tra về công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn của thầy Thắng trong năm học 2016-2017 và 2017-2018, kết luận có nhiều sai phạm.

Trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A. Hình: VNE

Ngành giáo dục tỉnh này chỉ ra những thiếu sót của hiệu trưởng như thiếu kiểm tra thường xuyên, chưa chấn chỉnh kịp thời một số hạn chế, sai phạm của một số giáo viên; đánh giá chưa đúng thực chất năng lực của học sinh.

Đặc biệt, trong năm học 2016-2017 và 2017-2018, tại trường có việc nhiều học sinh lớp 2 chưa biết đọc. Các giáo viên được cho là liên quan đến vụ việc này và thông tin cho báo chí sau đó đã nhận quyết định chuyển trường

Trường Tiểu học Thị trấn Lịch Hội Thượng A được công nhận đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1. Năm học 2016-2017, một điểm lẻ của trường có 24 em trong danh sách lớp 2H. Qua khảo sát, giáo viên chủ nhiệm phát hiện chỉ có 4 em đọc và viết thành thạo.