Chờ...

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống phải tách bạch với các hoạt động giáo dục khác

VOH - Đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên của các đơn vị phải đảm bảo đạt trình độ chuẩn được đào tạo và chuẩn nghề nghiệp theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản gửi đến các nhà đầu tư nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của các đơn vị tham gia tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu các đơn vị triển khai tổ chức các hoạt động giáo dục này đảm bảo an toàn và tách bạch với các hoạt động giáo dục khác theo quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý khi có sử dụng chương trình nhượng quyền, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch tập huấn; đảm bảo tập huấn chương trình nhượng quyền đầy đủ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tại đơn vị. Đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên của các đơn vị phải đảm bảo đạt trình độ chuẩn được đào tạo và chuẩn nghề nghiệp theo quy định.

Các đơn vị phải thực hiện ký hợp đồng sử dụng lao động, đóng bảo hiểm xã hội và các loại bảo hiểm khác cho người lao động theo quy định. Các đơn vị giáo dục kỹ năng sống và giáo dục ngoài giờ chính khóa cũng cần bố trí bàn ghế đúng quy chuẩn, giáo cụ, đồ dùng dạy học đầy đủ và tách biệt theo từng bậc học.

Hoạt động giáo dục kỹ năng sống phải tách bạch với các hoạt động giáo dục khác 1
Ảnh minh họa: Tuyết Nhung

Những khuyến cáo này được đưa ra sau 3 tháng Sở tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động các đơn vị tham gia tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn thành phố. Trong quá trình này, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy còn một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ theo các quy định hiện hành.

Những lưu ý nhằm giúp các đơn vị tham gia tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa (kể cả những đơn vị đã được kiểm tra và những đơn vị chưa được kiểm tra) tổ chức hoạt động giáo dục đúng quy định.