Hoạt động Kỷ niệm 60 năm thành lập trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

(VOH) - Sáng 18/11, Khoa Triết học, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM tổ chức chương trình "kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11", chào mừng 60 năm thành lập trường.

Tại buổi lễ, tiến sĩ Nguyễn Anh Quốc, Trưởng khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM phát biểu: "Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, là ngày để các thầy cô, các học viên, sinh viên đã và đang công tác, học tập, nghiên cứu tại khoa Triết học và tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM tưởng nhớ và bày tỏ lòng kính trọng với những thầy cô giáo của mình và tôn vinh giá trị cao quý trong sự nghiệp trồng người. Trong mỗi chúng ta cần ghi nhớ câu nói "Nhất tự vi sư, bán tự vi sư"."

Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy - nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM khóa 13, phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Nhân dịp kỷ niêm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chào mừng 60 năm thành lập trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, các cựu sinh viên của trường cũng đã trở về thăm trường xưa và các thầy cô của trường.

Đại diên cho cựu sinh viên Khoa Triết học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 TPHCM chia sẻ: "Về thăm lại trường xưa, các thế hệ cựu sinh viên chúng tôi rất vui mừng thấy được sự phát triển, đổi mới của Nhà trường từ cơ sở vật chất, các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đời sống văn hóa tinh thần của các thầy, cô, cán bộ nhân viên, các sinh viên, học viên của Khoa Triết học, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM. Từ mái trường này, các thế hệ sinh viên chúng tôi đã bay đi muôn phương, nhiều cựu sinh viên đã trở thành những lãnh đạo cao cấp của Đảng, Chính phủ, chính quyền các cấp, nhiều người là tiến sĩ, nhà khoa học...".

Nhân dịp này, tiến sĩ Huỳnh Thành Lập nhắn gửi đến các bạn sinh viên "hãy cố gắng học tốt, tu dưỡng tốt hơn nữa để phát huy và xứng đáng với truyền thống của Khoa Triết học. Sau khi ra trường sẽ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước, cho xã hội.

Bên cạnh đó, tại lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và chào mừng 60 năm thành lập trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, trường cũng đã trao các suất học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc, mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng.

Chương trình chính thức kỷ niêm 60 năm thành lập trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (1957-2017) sẽ diễn ra vào ngày 20/11/2017.