Học để khẳng định trí tuệ con cháu Lạc Hồng và vị thế của đất nước trên trường quốc tế!

(VOH) - Sáng nay, 28/10, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng 493 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng kết quả bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi tăng nhiều về số lượng so với năm học trước. Học sinh thành phố cũng mạnh dạn tham gia nhiều các cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật có tính ứng dụng và cũng đạt những kết quả rất khả quan.

Lễ tuyên dương khen thưởng 493 học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020.
Tuyên dương khen thưởng 493 học sinh giỏi tiêu biểu TPHCM năm học 2019-2020.

Năm học vừa qua, học sinh Thành phố mang về 35 huy chương từ các cuộc thi quốc tế như cuộc thi Robot trẻ quốc tế, Cuộc thi Olympiad Toán Quốc tế, Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Genius Olympiad, cuộc thi Robotics Quốc tế... Đặc biệt, em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh trường Phổ thông Năng khiếu, thuộc Đại học Quốc gia TPHCM, đã đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Nam Trung chia sẻ, rất vui mừng với kết quả này. Phần lớn là công sức của các thầy dạy đội tuyển. “Dự lễ tuyên dương em rất vui, em thấy học sinh được quan tâm hơn. Phần thưởng này một phần nào đó là động lực cho tụi em tiếp tục đeo đuổi đam mê", Nam Trung nói.

Năm học vừa qua, Thành phố có 5.601 học sinh giỏi đạt các giải thi cấp thành phố, tăng 1.004  giải và 118 học sinh giỏi quốc gia với 05 giải nhất, tăng 03 giải so với năm học 2018 -2019. So với năm học 2018 – 2019, số lượng giải quốc gia có giảm nhưng số giải cao tăng mạnh.

Ông Lê Hồng Sơn Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết ngành giáo dục đang dự thảo, tham mưu thành phố ban hành chế độ khen thưởng đặc biệt để động viên, khích lệ cho các học sinh và cả đội ngũ thầy cô giáo có công bồi dưỡng những nhân tài tương lai cho thành phố. "Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI đã nhấn mạnh phải “phát huy tối đa nhân tố con người, coi con người là trung tâm, chủ thể, nguồn lực chủ yếu và là mục tiêu của sự phát triển”. Thành phố đặc biệt coi trọng, tập trung đầu tư cho công tác “đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ quốc tế”, mà các em học sinh giỏi hôm nay chính là lực lượng nhân lực chất lượng cao trong tương lai của thành phố", ông Lê Hồng Sơn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định thành phố vui mừng khi nhận thấy năm học 2019 - 2020, một năm học chưa có tiền lệ với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi của thành phố tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật và đáng trân trọng. Học sinh đạt giải không chỉ tập trung ở các trường chuyên, năng khiếu, mà có cả các trường thuộc các quận ngoại thành, cho thấy ngành giáo dục và đào tạo thành phố từng bước đã có sự phát triển đồng đều và có xu hướng phát triển ngày càng tốt hơn. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định đây chỉ là kết quả ban đầu trên hành trình học tập và làm người ở phía trước. Thành phố mong các em sẽ không thỏa mãn với kết quả đã đạt được, bởi vì học tập là nhiệm vụ suốt đời và phải nỗ lực không ngừng, xác định rõ trách nhiệm của người học sinh đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng. "Tương lai tươi đẹp đang chờ đón các em. Thành phố mong các em với trách nhiệm trước bản thân, trước gia đình và xã hội hãy thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, hãy học để hiểu biết, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho sự phát triển của thành phố, cho sự phồn vinh của đất nước và góp phần khẳng định trí tuệ con cháu Lạc Hồng và vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế", ông Nguyễn Thành Phong nhắn nhủ.

Nhân dịp này, UBND TPHCM đã trao thưởng 150 triệu cho em Nguyễn Mạc Nam Trung, Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế, 80 triệu cho ông Nguyễn Trọng Tuấn, giáo viên Trường Phổ thông năng khiếu có công bồi dưỡng trực tiếp cho em Nguyễn Mạc Nam Trung và 30 triệu cho Tổ Toán Trường Phổ thông Năng khiếu.