Học sinh TPHCM dẫn đầu giải thưởng cuộc thi khoa học kỹ thuật khu vực phía Nam

(VOH) - Đoàn TPHCM giành giải nhất toàn đoàn với 21 giải, trong đó có 4 giải nhất.

Tại lễ bế mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017-2018 khu vực phía Nam vừa diễn ra tại Lâm Đồng, Ban Tổ chức đã trao 119 giải cho các dự án xuất sắc nhất, trong đó có 12 giải Nhất.

Đoàn TPHCM giành giải nhất toàn đoàn với 21 giải, trong đó có 4 giải nhất.

Thí sinh nhận giải tại cuộc thi

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Xuân Thành - Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học, Trưởng ban Giám khảo cho biết: Các dự án tham gia cuộc thi năm nay tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhóm dự án ứng dụng công nghệ thông tin tăng mạnh với 69 dự án. Nhóm dự án Y sinh và khoa học sức khỏe được nghiên cứu từ các nguyên liệu từ chính địa phương của các em để phục vụ cho sức khỏe con người gồm 13 dự án. Về chất lượng, đa số các vấn đề nghiên cứu của học sinh năm nay có xu hướng giải quyết các vấn đề rất cụ thể, gắn với thực tiễn cuộc sống. Từ tên đề tài đã thể hiện việc giải quyết các vấn đề sát với thực tiễn cuộc sống. Nếu như những năm trước học sinh đặt vấn đề rộng thì năm nay thí sinh đã biết chọn những vấn đề nhỏ, hẹp nhưng thiết thực, gắn chặt với cuộc sống.

Việc lựa chọn vấn đề, đề xuất giải pháp rất khoa học và tường minh. Nhiều đề tài còn biết lập trình sản phẩm trên máy tính trước khi triển khai thực thi sản phẩm. Học sinh chỉ làm mô hình và chứng minh tính khả thi của mô hình. Các số liệu được đưa lên poster của sản phẩm rất chuyên nghiệp.