Học sinh Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới

(VOH) - Đội chiến thắng “The Pioneers” (tạm dịch: Người tiên phong) gồm các học sinh: Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long và Trần Kim Hương, đều từ trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt.

3 học sinh Việt Nam từ Trường Trung học Phổ thông chuyên Thăng Long – Đà Lạt đã xuất sắc trở thành những thí sinh đầu tiên của Việt Nam giành chức vô địch trong cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho học sinh Trung học Phổ thông mang tên “Tiger Global Case Competition 2018” vừa qua tại Úc.

Đội chiến thắng “The Pioneers” (tạm dịch: Người tiên phong) gồm các học sinh: Đào Lê Minh Nhật, Thái Minh Long và Trần Kim Hương, đều từ trường THPT Chuyên Thăng Long – Đà Lạt.

Học sinh Việt Nam giành chiến thắng cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới

Các em học sinh Việt Nam trong phần thi của mình.

The Pioneers trước đó đã giành chiến thắng chung cuộc trong vòng loại quốc gia, vượt qua hàng trăm ứng cử viên từ khắp mọi miền đất nước để dành xuất đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế.

Trong vòng thi quốc tế, đội thi phải phân tích đánh giá thị trường điện thoại Trung Quốc và đưa ra định hướng phát triển cho 1 trong 4 thương hiệu lớn. The Pionners đã đề xuất các biện pháp về cá nhân hóa lựa chọn khách hàng, hợp tác kinh doanh với các công ty tái chế nhằm tăng tính thân thiện với môi trường và tăng cường giao diện qua các phát triển kĩ thuật.

Theo ông Samuel Bi, Trưởng ban tổ chức cuộc thi này tại Úc, đội Pioneers được đánh giá rất cao về tính thực tiễn và sáng tạo của giải pháp.

Với phần trình bày được nhận định là rất chuyên nghiệp, trang trọng và có đầu tư, đội đã vượt qua 14 đội thi khác đến từ khắp nơi trên thế giới như New Zealand, Australia, Singapore,… và giành chiến thắng thuyết phục.