Hội chợ, triển lãm CNTT – Điện tử - Viễn thông lần 1 năm 2017

(VOH) - Sở Thông tin và Truyền thông TP đã khai mạc hội chợ, triển lãm công nghệ thông tin – điện tử - viễn thông lần 1 năm 2017 tại trung tâm hội nghị 272 Võ Thị Sáu – quận 3 với sự tham dự của 50 gian hàng đến từ 38 doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông – Phan Tâm đánh giá cao sáng kiến và chỉ đạo của TPHCM về việc tổ chức hội chợ, triển lãm lần này. Đồng thời mong muốn TP tiếp tục chỉ đạo để tổ chức hội chợ vào các năm tới, hỗ trợ phối hợp với các địa phương khác tổ chức nhân rộng mô hình này trong lĩnh vực công nghệ thông tin – điện tử - viễn thông tại các thành phố khác trong cả nước, thực hiện tốt mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông.

Theo ông Tâm, Bộ Thông tin-Truyền thông cam kết đồng hành cùng TPHCM, các doanh nghiệp thông qua việc xây dựng cơ chế, chính sách thúc đẩy hỗ trợ sản xuất kinh doanh cũng như kiến tạo thị trường để doanh nghiệp phát triển. Bộ Thông tin-Truyền thông tin tưởng với môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, các doanh nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông sẽ không ngừng phát triển, đóng góp tích cực trong xây dựng thành công chính quyền điện tử, đô thị thông minh, có nhiều nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ cao và nâng cao đời sống của người dân thành phố và cả nước.

Hội chợ, triển lãm CNTT – điện tử - viễn thông lần 1 năm 2017

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP, TP đang nỗ lực xây dựng đô thị thông minh, lấy chính quyền điện tử làm trung tâm. Đối với hội chợ, triển lãm lần này, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, giới thiệu sản phẩm không chỉ là mục tiêu thực hiện chính quyền điện tử mà còn là một sự kết nối để doanh nghiệp công nghệ của thành phố giới thiệu các sản phẩm của mình. Nếu thực hiện thành công ở thị trường TPHCM thì sẽ được quan tâm ở thị trường cả nước, đặc biệt ở khu vực và thế giới. Chúng ta tin tưởng rằng sẽ làm được điều đó.

Đại diện các doanh nghiệp, ông Nguyễn Hùng Sơn – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI mong muốn cùng các doanh nghiệp, các hiệp hội công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông TPHCM đưa các công nghệ mới, đặc biệt trong lĩnh vực "số hóa" cơ sở dữ liệu điện tử, cùng sở ban ngành, chính quyền thành phố xây dựng các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, cũng như giúp chính quyền thành phố hoạch định, quản lý, điều hành về kinh tế xã hội được hiệu quả và tiết kiệm.

Điểm nhấn của hội chợ, triển lãm là bốn hội thảo chuyên đề diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/5 với mục đích gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, đồng thời trao đổi, chia sẻ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách hành chính và chính quyền điện tử, xây dựng đô thị thông minh.