Hội nghị Giáo dục điều dưỡng Châu Á lần thứ tư tổ chức tại VN

(VOH) - Đây là lần đầu tiên Hội nghị này được tổ chức tại Việt Nam.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng là Đại học Việt nam đầu tiên phối hợp cùng các tổ chức Giáo dục Điều dưỡng trong ngoài nước tổ chức một Hội nghị quốc tế về giáo dục Điều dưỡng - một hội nghị có ý nghĩa với việc đào tạo nguồn nhân lực y tế, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19 đang phức tạp tại Việt Nam và thế giới.

Việc Đại học quốc tế Hồng Bàng năng động, tích cực phối hợp và góp phần tạo nên thành công cho Hội nghị quốc tế giáo dục điều dưỡng không chỉ chứng tỏ năng lực và chất lượng đào tạo tốt của ngành điều dưỡng thuộc khối Khoa học sức khỏe của Đại học Quốc tế Hồng Bàng mà còn thể hiện tầm nhìn chiến lược của Ban giám hiệu nhà trường, tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn Nguyễn Hoàng trong việc quyết tâm thúc đẩy phát triển mạnh mẽ ngành điều dưỡng nói riêng và các ngành thuộc Khoa học sức khỏe nói chung lên một tầm cao mới, đủ năng lực để đào tạo một nguồn nhân lực quốc tế chất lượng cao.

Tầm nhìn chiến lược đó được đặt trên cơ sở của tư duy đổi mới và phát huy mạnh mẽ sức mạnh hệ thống, đa ngành đa lĩnh vực của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

GS.TS. Phạm Văn Lình- Hiệu trưởng trường Đại học QT Hồng Bàng phát biểu tại Hội thảo
GS.TS. Phạm Văn Lình - Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Hồng Bang phát biểu tại hội thảo.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiện có 48 ngành học thuộc nhiều khối khoa học khác nhau: Khoa học sức khỏe, Khoa học Kỹ thuật Công nghệ, Khoa học Quản lý kinh tế- Luật, Khoa học Xã hội Nhân văn, Khoa học ngôn ngữ và văn hóa quốc tế và khoa học giáo dục, trong đó Khoa học sức khỏe là khối khoa học mũi nhọn, là thế mạnh của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Tuy nhiên, chiến lược phát huy sức mạnh hệ thống để thúc đẩy khoa học sức khỏe phát triển mới là đặc điểm khác biệt của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Sức mạnh hệ thống này, một mặt là sự tăng cường chất lượng chuyên môn y khoa cho các  chuyên ngành của khối khoa học sức khỏe như : Tăng cường chất lượng đội ngũ đào tạo; Tăng cường Hợp tác quốc tế; Tăng cường Thư viện số; Tăng cường đầu tư các thiết bị thực hành y khoa; Xây dựng bệnh viện mới và kết nối với hệ thống Bệnh viện uy tín trong và ngoài nước để sinh viên các ngành khối sức khỏe của Đại học Quốc tế Hồng Bàng có điều kiện thực hành đầy đủ và cập nhật được thực tế trước khi ra trường.

Sức mạnh hệ thống là sự tăng cường kết nối liên thông đào tạo giữa các khối ngành khoa học sức khỏe và các khối ngành khoa học khác trong Trường để bổ sung các kỹ năng và kiến thức đa dạng toàn diện hơn cho nguồn nhân lực khối Khoa học sức khỏe của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Trước hết đó là sự kết nối với Khoa Ngôn ngữ và văn hóa quốc tế của Trường để tăng cường kỹ năng ngoại ngữ thích ứng cho nguồn nhân lực khối ngành sức khỏe Khoa Ngôn Ngữ và Văn họá quốc tế của Đại học Quốc tế Hồng Bàng hiện có 5 ngành :Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật,  Ngôn ngữ Hàn,  Ngôn ngữ Trung và Việt Nam học. Tất cả các ngành học của khoa ngôn ngữ và văn hóa quốc tế đều được chỉ đạo tinh thần sẵn sàng liên kết hỗ trợ đào tạo ngôn ngữ nước ngoài theo các yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực khối khoa học sức khỏe của Trường theo hình thức đào tạo liên thông .

Sinh viên y khoa của Trường có thể học thêm các chương trình tiếng Anh chuyên ngành y khoa tại ngành Ngôn ngữ Anh, các sinh viên điều dưỡng có thể học bổ trợ tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung tùy theo yêu cầu của thị trường công việc. Sinh viên quốc tế đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng theo các chương trình liên kết đào tạo có thể học tiếng Việt tại ngành Việt Nam học của Khoa.

Khoa học Sức khỏe là khoa học về con người trong đó các kiến thức tâm lý chiếm một vị trí quan trọng, hỗ trợ cho kết quả điều trị vì vậy tâm lý học là một bộ phận kiến thức không thể thiếu trong đào tạo nguồn nhân lực y khoa ,đặc biệt là ngành điều dưỡng . Các sinh viên khối khoa học sức khỏe của Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể học các chuyên đề tâm lý chuyên sâu theo đơn đặt hàng tại ngành Tâm lý học của Khoa Khoa học Xã hội Nhân văn của Trường theo các hình thức liên thông đào tạo.

Hội nghị Giáo dục điều dưỡng Châu Á lần thứ tư tổ chức tại VN 1
TS.BS Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia cho biết, điều dưỡng là nguồn nhân lực đóng vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ảnh:VGP

Sức mạnh hệ thống được thể hiện ở sự chỉ đạo phối hợp đào tạo liên thông thống nhất giữa các Khoa và các Ngành trong Trường với một sự sắp xếp thời khóa biểu khoa học, tận dụng lợi thế về cơ sở vật chất, hạ tầng cơ sở thông tin trực tuyến một cách hợp lý, chặt chẽ.

Đó là cơ sở thực tiễn để sức mạnh hệ thống trong đào tạo có thể được được vận hành, phát huy hỗ trợ cho chiến lược phát triển khối ngành sức khỏe thành ngành khoa học mũi nhọn của Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Việc Đại học Quốc tế Hồng Bàng tăng cường các hoạt động Hợp tác quốc tế trong đào tạo nguồn nhân lực như ký kết hợp tác với công ty  Airaa Overseas  Stusies (Ấn Độ) để đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho sinh viên Ấn Độ và các nước châu Á bắt đầu từ năm học 2021 2022, cũng như hợp tác tổ chức Hội nghị Quốc tế giáo dục điều dưỡng Châu Á lần thứ tư vừa qua là những tín hiệu cho thấy Đại học Quốc tế Hồng Bàng đang nỗ lực mở rộng quan hệ quốc tế đồng thời đổi mới, phát huy sức mạnh hệ thống nội lực bên trong để nâng cao chất lượng đào tạo, xứng tầm là một Đại học quốc tế trong thời kỳ hội nhập.