Hội trại 9/1: kế tục truyền thống, xây dựng và phát triển thành phố

(VOH) - Hội trại được tổ chức nhằm mục đích tiếp nối, duy trì và phát huy những mô hình hoạt động hiệu quả mang tính chất truyền thống trong công tác học sinh sinh viên.

Sáng nay, 6/1, Hội trại truyền thống 9/1 lần thứ XII, năm 2018 với chủ đề "Tự hào học sinh thành phố học tập và làm theo lời Bác" đã diễn ra trên toàn bộ 8 cụm chuyên môn của Ngành Giáo dục thành phố với hơn 10.000 học sinh tiêu biểu tham gia.

Hội trại nhằm tiếp nối, duy trì và phát huy những mô hình hoạt động hiệu quả mang tính chất truyền thống trong công tác học sinh sinh viên, tạo môi trường giao lưu học tập giữa học sinh các đơn vị trường học, cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Chương trình cũng nhằm kỷ niệm 68 năm ngày Truyền thống Học sinh Sinh viên (9/1/1950-9/1/2018).

Học sinh tái hiện phong trào truyền thống học sinh sinh viên 9/1/1950 qua hoạt cảnh.

Nguyễn Ngọc Thảo Kim, 12A25, trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Quận 6, chia sẻ những cảm xúc khi tham gia hội trại: "Qua những hoạt cảnh hội trại, em thấy lịch sử nước Việt Nam có bề dày rất lớn, rất vẻ vang. Để được như hôm nay, đã có rất nhiều người phải đổ máu để giữ gìn hoà bình. Là một học sinh, chúng em cần trau dồi kiến thức, cả học vấn lẫn đạo đức để có thể giúp cho bản thân, cho gia đình, xã hội và cho đất nước  phát triển"

Hội trại diễn ra tại 8 điểm trường trung học phổ thông bao gồm: trường Chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), trường Phước Kiểng (Nhà Bè), Hùng Vương (quận 5), trường Mạc Đỉnh Chi (quận 6), Tây Thạnh (quận Tân Phú), Nguyễn Công Trứ (Gò Vấp), trường Phú Hòa (Củ Chi), Hiệp Bình (Thủ Đức). Trại sinh là những học sinh tiêu biểu đến từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố có thành tích tốt trong học tập và làm theo lời Bác ở năm học này.

Nét đặc sắc của hội trại năm nay là chương trình tuyên dương "Học sinh tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác" với 408 gương học sinh tiêu biểu xuất sắc, tích cực trong học tập, năng động trong rèn luyện, sống đẹp, sống tốt, sống có ích. Qua hội trại, ngành giáo dục còn phát động chương trình "Vì biển đảo quê hương", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đây cũng là sân chơi thú vị cho các bạn học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện và tích lũy thêm nhiều vốn kiến thức, kỹ năng mềm, mang lại nhiều giá trị tích cực trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

Giám đốc Sở GD& ĐT Lê Hồng Sơn phát biểu tại buổi khai mạc hội trại.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định Đảng và Nhà nước quan tâm rất nhiều đến thế hệ trẻ và sự nghiệp giáo dục. Giám đốc Sở mong rằng tinh thần và thông điệp của hội trại sẽ lan toả đến tất cả học sinh học tập trên địa bàn thành phố, để cùng chung tay xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp: "Chúng ta đang xây dựng thành phố thông minh mà nền tảng chính là những công dân thông minh. Những công dân trẻ, thông minh của thành phố phải có kiến thức tốt vững chuyên môn, giàu kỹ năng, sử dụng tốt các thiết bị tiện ích thông minh, có kỹ năng tự học. Nhất là hội nhập được với các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, có kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác, cùng xây dựng và phát triển. Đó là những người trẻ giàu nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, làm việc gì cũng nghĩ đến lợi ích chung trước và lợi ích riêng sau. Thầy mong các em trại sinh sẽ thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, không ngừng học tập theo tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Người"