Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ ĐHQG TPHCM triển khai chương trình khởi nghiệp

(VOH) - Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM vừa ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình khởi nghiệp với Tập đoàn Hoa Sen. Theo đó, đại diện hai bên đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ triển khai, đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp cho sinh viên, giảng viên trẻ của ĐHQG TPHCM và các trường Đại học trong khu vực thông qua Quỹ khởi nghiệp ĐHQG-HCM. Tổng số tiền hỗ trợ cho giai đoạn 2016 – 2020 10 tỷ đồng.

Buổi ký kết hợp tác.

Theo đó, hai bên sẽ thành lập Ban điều hành Quỹ khởi nghiệp để phê duyệt kế hoạch chi tiết và kinh phí hàng năm do Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG-HCM phối hợp các đơn vị liên quan đề xuất.

Cũng tại buổi lễ ký kết, sau khi nghe các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen đã đồng ý tài trợ thêm 500 triệu đồng cho dự án khởi nghiệp của nhóm sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên. Đây là chương trình nhằm nâng cao năng lực khởi nghiệp và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, nâng cao số lượng dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trong cộng đồng sinh viên, giảng viên trẻ./.