Hơn 2.200 sinh viên khó khăn được hỗ trợ từ Học bổng khuyến tài

(VOH)- Hội Khuyến học TPHCM tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học VN, 16 năm thành lập Hội Khuyến học TPHCM và trao học bổng Khuyến tài năm học 2016 – 2017. 

Được thành lập từ năm 1999, Hội Khuyến học TPHCM đến nay đã phát triển khắp các phường, xã thị trấn, trường học với hơn 780.000 hội viên; có gần 1 triệu gia đình hiếu học. Hiện nay, TP đã xây dựng 319/319 trung tâm học tập cộng đồng, trung bình mỗi năm có trên 1 triệu lượt người tham gia sinh hoạt, học tập.

Đáng chú ý, chương trình học bổng khuyến tài 1&1 của TP là một mô hình hiệu quả và trở thành hoạt động truyền thống của Hội khuyến học TP.

Theo bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ, sau 16 năm đã có hơn 2.200 sinh viên được nhận học bổng của trên 500 mạnh thường quân và 40 tập đoàn, công ty….với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng. Hiện đã có hơn 1.300 em tốt nghiệp, trong đó có nhiều sinh viên đạt kết quả tốt nghiệp loại giỏi và tiếp tục tham gia chương trình Rước bạn đi sau.

Bí Thư Thảnh ủy Đinh La Thăng chúc mừng các sinh viên tốt nghiệp giỏi được Quỹ Học bổng Khuyến tài hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng trân trọng những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp và  cá nhân  xây dựng Quỹ Khuyến tài trong nhiều năm qua, giúp hàng ngàn sinh viên vượt qua khó khăn được tiế tục học, tốt nghiệp và có việc làm, cuộc sống ổn định góp phần tạo nguồn nhân lực cho đất nước, cho TP.

Ông mong rằng các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, vận động nhiều tổ chức đơn vị cùng tham gia, tiếp tục làm đậm nét truyền thống, niềm tự hào của TP có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại nghĩa tình.

Dịp này, Hội khuyến học TPHCM đã trao học bổng cho 630 sinh viên với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.