Hơn 200 ngàn USD thực hiện dự án "Tiếp cận giáo dục dành cho sinh viên khuyết tật"

(VOH) - Qua gần 2 năm triển khai thực hiện dự án “Tiếp cận giáo dục dành cho sinh viên khuyết tật” (DARE), sáng nay, 21/12 Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tổ chức hội thảo tổng kết dự án.

Dự án được phối hợp với trường Đại Học Sư Phạm TP.HCM và trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn TPHCM thực hiện từ tháng 1/2016 đến tháng 12/2017 với 3 mục tiêu giúp: Sinh viên khuyết tật nhận biết được các nhu cầu về điều chỉnh hợp lý của họ và trở thành những sinh viên ưu tú; Năng lực của cán bộ, giảng viên đại học được xây dựng cùng với sự hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề khuyết tật và từ đó phát triển chiến lược cung cấp các hỗ trợ hiện còn thiếu cho sinh viên khuyết tật; Mô hình dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật được 2 trường đại học công lập (đối tác chính của dự án) ứng dụng và nhân rộng sang các trường khác trong khu vực.

Dự án đã tiếp cận được với hầu hết sinh viên khuyết tật (SVKT) ở 2 trường, tỉ lệ SVKT tham gia dự án là 99%. Các sinh viên tham gia dự án đã nhận gói hỗ trợ gồm: Tập huấn các kỹ năng; Học tiếng Anh; Học bổng; Laptop, máy ghi âm;Sách vở tài liệu; Dụng cụ vật lý trị liệu; Học phí; Máy Scan; Xe 3 bánh để di chuyển.

Dự án đã đáp ứng đúng mục tiêu và có ý nghĩa trong việc giúp sinh viên khuyết tật giảm bớt khó khăn trong học tập và cả trong định hướng nghề nghiệp. Đồng thời, tác động trên cán bộ, giáo viên nhà trường, giúp họ hiểu rõ nhu cầu của SVKT và nâng cao năng lực giúp đỡ sinh viên trong từng hòan cảnh cụ thể.

Tổng kinh phí tài trợ dự án hơn 200 ngàn đô la.