Khai mạc Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019

(VOH) - Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế năm 2019 khai mạc vào ngày 5/3 tại TPHCM đã giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ công nghệ giáo dục hàng đầu thế giới.

Triển lãm BESS 2019 là sự kiện đầu tiên của Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh Quốc (BESA) tại Việt Nam. Sự kiện do Cục Công nghệ thông tin và Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) phối hợp với Hiệp hội các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh Quốc (BESA) và Công ty cổ phần mạng trực tuyến Việt Sin đồng tổ chức.

Tham dự khai mạc triển lãm có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, đại diện lãnh sự quán Anh và các nước tại Việt Nam, cùng các tổ chức giáo dục quốc tế, các trường Đại học, đại biểu của 63 Sở Giáo dục và đào tạo, các nhà quản lý giáo dục cùng với giảng viên, giáo viên, học sinh sinh viên.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc triển lãm BESS Vietnam 2019

Phát biểu khai mạc tại Triển lãm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định, đây là minh chứng về hoạt động đẩy mạnh hợp tác quốc tế giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến và công nghệ thông tin áp dụng trong lĩnh vực GD-ĐT.

Qua đó, các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo, học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm công nghệ giáo dục tiên tiến cùng với các chuyên gia giáo dục hàng đầu, được tư vấn áp dụng, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm việc ứng dụng công nghệ vào dạy, học, kiểm tra đánh giá và công tác quản lí.

công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019

Sự kiện giới thiệu nhiều sản phẩm, mô hình công nghệ giáo dục hiện đạị

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp công nghệ giáo dục trong và ngoài nước, trong đó có 30 doanh nghiệp đến từ Anh quốc, Israel, Singapore…Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019 sẽ được tổ chức trong 2 ngày (5 - 6/3/2019) với các hoạt động trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm, mô hình công nghệ giáo dục hiện đạị của Anh, Mỹ, Israel, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... đã được giới thiệu, trình diễn tại triển lãm như phần mềm quản lý trường học với các trợ lý số giao tiếp với người dùng bằng giọng nói giúp giảm nhẹ công sức cho giáo viên, hiệu trường; ứng dụng mobile SISAP giúp kết nối, chia sẻ thông tin tức thời giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh, các hoạt động trải nghiệm công nghệ bên lề có tính chuyên môn cao, trong bối cảnh định hướng giáo dục 4.0 đến Cách mạng công nghiệp 4.0.

Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019

Quang cảnh Triển lãm công nghệ giáo dục quốc tế BESS Vietnam 2019

Nội dung của triển lãm và hội thảo sẽ tập trung xuyên suốt 4 chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy - học, kiểm tra đánh giá, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; ứng dụng công nghệ trong quản lý và triển khai chính phủ điện tử ngành giáo dục và đào tạo; ứng dụng công nghệ trong dạy và học ngoại ngữ; khởi nghiệp sáng tạo, STEAM và trải nghiệm các công nghệ.

Ngay tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình đã ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong giáo dục. Ngoài ra, trước sự chứng kiến của người đứng đầu ngành giáo dục và các vị khách mời, đã có 17 thỏa thuận hợp tác giữa các sở GD-ĐT, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp của Việt Nam với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế được ký kết, qua đó thúc đẩy, tạo tiền đề cho việc phát triển hệ sinh thái về dịch vụ công nghệ giáo dục có chất lượng ở Việt Nam.