Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 trên toàn quốc

(VOH) - Đây là năm thứ 6 Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức trong toàn quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 sáng 2/10, tại Thành phố Hạ Long, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo Phùng Xuân Nhạ bày tỏ mong muốn các hoạt động trong tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 sẽ được các địa phương triển khai thiết thực và hiệu quả. Qua đó tạo sức lan tỏa về phong trào, tinh thần tự học suốt đời trong mọi tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng nhấn mạnh, mọi người không phân biệt tuổi tác, từ người già đến người trẻ, không phân biệt ngành nghề, trình độ, đều thấy học tập là nhu cầu của cuộc sống, luôn cần phải học và học suốt đời, học ở mọi nơi, mọi lúc và mỗi người đều có trách nhiệm tham gia tạo ra cơ hội học tập cho người khác.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu khai mạc (Nguồn: Bộ GD-ĐT)

Đây là năm thứ 6 Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức trong toàn quốc. Báo cáo tổng hợp từ các tỉnh, thành phố cho thấy, trong thời gian diễn ra Tuần lễ học tập suốt đời các địa phương đã mở được hơn hơn 44.000 lớp chuyên đề như lớp học nghề cho lao động nông thôn, các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học theo chương trình giáo dục đáp ứng yêu cầu người học, cập nhật kiến thức kỹ năng, chuyển giao công nghệ, các lớp phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, các lớp hướng dẫn đọc sách, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về sách, kể chuyện theo sách, đóng kịch theo sách; tổ chức cho học sinh thăm quan di tích lịch sử, học tập về truyền thống lịch sử của dân tộc, văn hóa địa phương...