Khởi động Cuộc thi Ngôi sao hướng dẫn viên mùa 3

VOH) - Cuộc thi Ngôi sao Hướng dẫn viên (The Guiding Star) mùa thứ 3 đã chính thức khởi động vào sáng 30/5.

Đây là hoạt động do trường Đại học Hoa Sen tổ chức nhằm tìm kiếm những hướng dẫn viên du lịch tài năng bổ sung vào đội ngũ hướng dẫn viên của cả nước.

Khởi động Cuộc thi “The Guiding Star” mùa thứ 3

Thành viên Ban Tổ chức phổ biến một số điểm mới của Cuộc thi The Guiding Star mùa thứ 3 tại lễ phát động cuộc thi ngày 30/5/2020.

Tại lễ công bố, Thạc sĩ Hồ Trung Chánh, giảng viên Khoa Du lịch, trường Đại học Hoa Sen - thành viên Ban tổ chức cho biết: điểm mới của cuộc thi năm nay là đối tượng dự thi không chỉ ở TPHCM mà mở rộng ra cho sinh viên trong độ tuổi từ 18 - 23, đang theo học ở các trường cao đẳng, đại học trên cả nước, có đam mê và muốn theo đuổi ngành du lịch lữ hành.

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi.

Vòng 1: sau khi đăng ký Online, Ban giám khảo sẽ chọn ra 80 đơn xuất sắc nhất để phỏng vấn và giữ lại 21 bạn để vào vòng 2.

Vòng 2: các thí sinh được phân theo nhóm để thuyết trình về tuyến điểm mà Ban giám khảo đưa ra cùng với xử lý tình huống. 16 thí thi xuất sắc sẽ được chọn để quay clip “Một ngày làm hướng dẫn viên”.

Vòng 3: mỗi thí sinh sẽ dự thi riêng với phần giới thiệu bản thân cùng với trả lời gói câu hỏi và phần thi nghệ thuật. Từ những gì đã thể hiện, Ban giám khảo sẽ chọn ra Top 4 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi chung kết để tranh các vị trí nhất, nhì, ba.

Thời gian diễn ra cuộc thi bắt đầu từ 14/6 khi các thi sinh đăng ký tham gia Online và kết thúc vào ngày 18/7.

Ngoài 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3, Ban Tổ chức cũng trao 7 giải khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng gần 100 triệu đồng cho các thí sinh vượt trội.