Khởi động cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh lần thứ II

(VOH) - Trường Đại học Quốc tế phát động cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh lần thứ II dành cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam.

Nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TPHCM) phối hợp cùng Đại học Deakin (Australia) tổ chức cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh lần thứ II dành cho học sinh trung học phổ thông tại Việt Nam.

Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho học sinh củng cố kiến thức về môi trường, thể hiên khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện, mà còn giúp truyền cảm hứng, nâng cao ý thức của các bạn trẻ và đưa ra các giải pháp hữu ích thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh Xanh, voh.com.vn, đại học quốc tế
Trường Phổ thông Năng Khiếu ĐHQG TPHCM được trao giải Nhất cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh Xanh năm 2019 (Ảnh: BN)

Cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh xanh lần thứ II diễn ra từ nay đến hết ngày 15/5/2021 và được chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 diễn ra từ nay đến hết ngày 29/1/2021. Các thí sinh đăng kí tham gia cuộc thi theo hình thức nhóm, đội với 4 thành viên của cùng một trường. Các đội sẽ thực hiện một video clip có độ dài từ 10-15 phút để trình bày ý tưởng, đề xuất sáng kiến, đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề môi trường tại Việt Nam mà đội thi thấy cần được quan tâm.

Khi video clip được chia sẻ trên kênh Youtube (bằng tiếng Anh hoặc có phụ đề tiếng Anh), 05 đội xuất sắc nhất cùng với 01 đội được yêu thích nhất sẽ được ban giám khảo chọn vào vòng bán kết.

Giai đoạn hai cuộc thi bắt đầu từ ngày 22/2 đến hết 20/3/2021. 06 đội xuất sắc nhất sẽ làm việc với các hướng dẫn viên là giáo viên của các trường THPT và các giảng viên của trường Đại học Quốc tế để được tư vấn về chuyên môn, giải đáp những khó khăn và phát triển thêm ý tưởng.

Vòng Bán kết dự kiến diễn ra vào ngày 4/4/2021. 06 đội thi lần lượt có 20 phút để trình bày và hỏi đáp bằng tiếng Anh trước Ban giám khảo. Sau đó Ban Giám khảo sẽ chọn ra 3 đội xuất sắc nhất đại diện Việt Nam thi đấu vòng chung kết quốc tế.

Vòng Chung kết Quốc tế dự kiến sẽ thi đấu theo hình thức trực tuyến vào giữa tháng 5/2021.

Ban tổ chức cho biết sẽ hỗ trợ chi phí đi lại và chỗ ở cho các đội đến từ các tỉnh thành ngoài TPHCM.

Năm 2019, cuộc thi Sáng kiến Bảo vệ Hành tinh Xanh đã được tổ chức thành công với rất nhiều đề tài thú vị, nhiều ý tưởng sáng kiến từ chính các bạn học sinh các trường THPT đóng góp.

Năm nay, ban tổ chức quyết định mở rộng sân chơi, ngoài vòng thi Bán kết tại Việt Nam để chọn ra đội xuất sắc nhất đại diện đất nước thi đấu với các đội học sinh THPT của nhiều nước khác.

Đại học Deakin, được thành lập năm 1974, là một trong những đại học hàng đầu nước Úc được biết đến nhờ ngành học đa dạng, hỗ trợ vượt trội dành cho sinh viên, cũng như khuôn viên trường hiện đại và thân thiện.

Trường có 4 cơ sở học tập tại Melbourne, Geelong và Warrnambool. Ngoài ra, trường còn sở hữu công nghệ giảng dạy mới nhất và được ghi nhận nhờ sự thành công trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu.

Là đại học trẻ nhưng Deakin đã đạt được nhiều giải thưởng về học thuật và được đánh giá cao bởi nhiều tổ chức nghiên cứu độc lập khác nhau:

  • Top 300 trường Đại học hàng đầu Thế giới (THE Ranking 2021)
  • Hạng 55 các trường Đại học trẻ hàng đầu thế giới (THE Young University Ranking 2920)
  • Top 175 Thế giới về nhóm ngành Kỹ thuật Công nghệ (THE Ranking 2020)
  • Top 200 Thế giới về nhóm ngành Luật(THE Ranking 2020)
  • Top 200 Thế giới về nhóm ngành Kinh doanh – Kinh tế - Khoa học máy tính (THE Ranking 2020)