Không sử dụng nón ngăn giọt bắn trong trường học

(VOH) - Các trường không cần sử dụng nón ngăn giọt bắn cho học sinh là thông tin được ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM khẳng định vào trưa nay 7/5.

Ông Nam cho biết đã chỉ đạo các trường trên địa bàn không cho học sinh đeo nón ngăn giọt bắn. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang vẫn thực hiện bình thường cho đến khi có chỉ đạo mới.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới, một số trường học đã trang bị thêm nón ngăn giọt bắn cho học sinh.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại tấm chắn nhựa sẽ ảnh hưởng đến thị lực, gây áp lực và khó chịu cho các em.

nón ngăn giọt bắn

Trường THPT Trần Quang Khải (Quận 11, TPHCM) trang bị 2.400 nón chống giọt bắn để học sinh đeo trong ngày đi học lại. (Ảnh: Dân Việt)

Đến thời điểm hiện tại, học sinh khối 9, 12 đã đi học bình thường sau thời gian dài nghỉ học chống dịch. Ngày mai, 8/5 từ khối lớp 4 đến lớp 11 sẽ vào trường cùng giáo viên thực hiện các biện pháp phòng dịch và chính thức đi học từ 11/5.

Trường ĐH Văn Lang công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2020 - Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Văn Lang vừa công bố mức điểm chuẩn bậc ĐH hệ chính quy sử dụng phương thức xét tuyển học bạ THPT cho 32 ngành đợt 1 năm 2020.

Học sinh trong lớp không bắt buộc đeo khẩu trang, đeo mặt nạ chống giọt bắn - Khuyến nghị của chuyên gia là các học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang, phải giữ vệ sinh cá nhân, chịu khó rửa tay.