Kiều bào Mỹ trao tặng gần 10.000 quyển sách, trị giá hơn 26 tỷ  đồng cho sinh viên TPHCM

(VOH) - Chiều 11/11, Tiến sĩ Võ Tá Hân – kiều bào Mỹ thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trao tặng 942  quyển sách, trị giá gần 3 tỷ  đồng, cho thư viện trường ĐH Văn Hiến.

Đây là những quyển sách quý chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific xuất bản.

Trường Đại học Văn Hiến là một trong số nhiều trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh như: Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Duy Tân, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức v.v… sẽ nhận sách trao tặng từ Tiến sĩ Võ Tá Hân thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố trong năm 2020. Tổng số sách được trao tặng trong năm 2020 là: 9.338 quyển (68 đầu sách), do World Scientific tại Singapore xuất bảnTổng trị giá số sách này là: 1.152.232.00 đô la Mỹ (hơn 26 tỷ đồng).

Trên cơ sở nhu cầu của các trường, Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiến hành phân bổ và trao tặng sách đến các trường có yêu cầu và có mục đích sử dụng phù hợp với tiêu chí nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy vì mục tiêu phát triển tri thức của thành phố và các vùng miền tại Việt Nam. Ông Phùng Công Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao đóng góp của Tiến sĩ Võ Tá Hân: "Thay mặt Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM chúng tôi ghi nhận ghi nhận và đánh giá cao những việc làm của Tiến sĩ Kiều bào Mỹ Võ Tá Hân. Bằng nghĩa cử cao đẹp của mình trong suốt thời gian qua ông đã mang tri thức về cho một số trường Đại học tại Việt Nam, góp phần làm phong phú thêm kiến thức cho thế hệ trẻ, tham gia giúp xây dựng đất nước phát triển".

Kiều bào, tặng sách, Võ Tá Hân, Đại học Văn Hiến, ngày 11 tháng 11 năm 2020
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và trường Đại học Văn Hiến ký kết, trao tặng sách

Đến nay, Tiến sĩ Võ Tá Hân, kiều bào Mỹ đã trao tặng hơn 1 triệu quyển sách cho các Trường Đại học ở Việt Nam nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy vì mục tiêu phát triển tri thức của Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Võ Tá Hân còn thành lập Quỹ học bổng Võ Tá Hân  nhằm giúp đỡ những học sinh nghèo hiếu học tại các vùng sâu tại Việt Nam trong suốt hơn 5 năm qua.  Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài là cầu nối trong việc kết nối các trường được tiếp nhận nguồn sách Khoa học kỹ thuật hỗ trợ, đóng góp tài chính để phát triển Quỹ học bổng Võ Tá Hân, giúp kiều bào có những đóng góp thiết thực cho quê hương.