Kỹ năng báo nói: Lời nói đầu

(VOH) - Cuốn sách cũng giúp chỉ ra những vấn đề mà ngành phát thanh phải đối diện trong hiện tại và tương lai để từ đó những người quan tâm có thể tham khảo, định hướng sự phát triển trong tương lai.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) trực thuộc Ủy ban nhân dân TPHCM là đơn vị phát thanh được hình thành từ trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ của dân tộc. Tiền thân của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM là Đài tiếng nói Nam bộ kháng chiến, Đài phát thanh Sài Gòn – Chợ Lớn tự do, Đài phát thanh giải phóng, Đài phát thanh Sài Gòn giải phóng.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM là đài địa phương duy nhất tại Việt Nam tồn tại và hoạt động độc lập với Đài truyền hình.

Bằng bề dày lịch sử và ưu thế kỹ năng, nghiệp vụ sản xuất hàng trăm chương trình phát thanh chuyên nghiệp, các thế hệ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Đài đã góp phần vào sự định hình, định hướng cho sự phát triển ngành phát thanh Việt Nam nói chung và khu vực Nam Bộ nói riêng.

Trong bối cảnh những tiến bộ vượt bậc của công nghệ đang chi phối mạnh mẽ vào lĩnh vực phát thanh, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống phát thanh địa phương khi ứng dụng công nghệ mới nhất trong việc sản xuất chương trình phát thanh.

Từ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, phát triển, quảng bá chương trình phát thanh, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tập hợp những nội dung cơ bản để hình thành cuốn sách nghiệp vụ “Kỹ năng báo nói” nhằm giúp người đọc có cái nhìn đầy đủ, trọn vẹn về những người làm phát thanh.

Cuốn sách giúp chỉ ra những vấn đề mà ngành phát thanh phải đối diện trong hiện tại và tương lai để từ đó những người quan tâm có thể tham khảo, định hướng sự phát triển trong tương lai của báo nói.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được phản hồi, đóng góp từ những người tâm huyết với sự phát triển của ngành phát thanh, từ đó tiếp tục hoàn thiện cuốn sách “Kỹ năng báo nói”. 

Mời bạn đọc xem bản đầy đủ sách Kỹ năng báo nói do VOH thực hiện tại đây.