Làm chủ công nghệ là cách bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng 

(VOH) - Mạng xã hội như cơn lốc xoáy cuốn lấy giới trẻ với vô số những câu chuyện, tình huống tiêu cực tác động đến các em như nghiện game, gặp các sự cố trên mạng nhưng hậu họa thật.

Làm sao để trẻ “làm chủ” bản thân trong thế giới mạng không chỉ là bài toán gây nhức đầu mỗi ông bố bà mẹ mà trở thành nỗi lo của toàn xã hội. Đây cũng là nội dung được đưa ra tại buổi hội thảo định hướng truyền thông về bảo vệ trẻ em và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng do Cục trẻ em – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức dành cho phóng viên khu vực phía nam vào sáng nay 12/5.

Hình minh họa: TNO

Ông Đặng Hoa Nam – Cục Trưởng Cục Trẻ em cho biết, trước đây mọi người thường nói thế giới công nghệ số là thế giới ảo nhưng hiện nay nó là thật, gây tổn hại cho trẻ em. Với các em nghiện game gây ảnh hưởng đến học tập, thậm chí bị ngất xỉu phải đi cấp cứu.

Đặc biệt là việc bị xâm hại  tình dụng trên mạng dẫn đến xâm hại tình dục ngoài đời thật đã gây ra những sang chấn về mặt tâm lý cho trẻ.

Thực tế là thầy cô giáo và nhà trường không thể ngăn cấm trẻ em tiếp xúc với Internet, điều chúng ta cần là giáo dục cho các em biết cách xử lý và đối mặt với các rủi ro để tự bảo vệ mình trong môi trường mạng rộng lớn cũng như tạo nền tảng kỹ năng để các em phát triển lành mạnh, tự chủ, tự bảo vệ bản thân trong cuộc sống hiện tại.

Ông Đặng Hoa Nam cho rằng trẻ em cần phải được học tập các kỹ năng để trở thành một công dân trong thế giới công nghệ số một cách tích cực nhất)