Lần đầu tiên trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa cho các Nhà giáo

(VOH) – Ngày 2/12, TPHCM tổ chức Lễ trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa lần thứ I - năm 2022 cho 12 cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp, cống hiến nổi bật, trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Lâm, phó Giám đốc Sở lao động thương binh xã hội thành phố chia sẻ: “Giải thưởng này nhằm tôn vinh những nhà giáo ưu tú có những thành tích đặt biệt để tôn vinh, làm tấm gương cho đội ngũ cán bộ nhà giáo, tiếp tục cống hiến sự nghiệp trồng người của mình để cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố theo yêu cần phát triển kinh tế xã hội, phát triển chung của đất nước.”

Lần đầu tiên trao giải thưởng Trần Đại Nghĩa cho các Nhà giáo 1
12 cán bộ quản lý, nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp, cống hiến nổi bật, trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.

Vinh dự lần đầu tiên được nhận giải thưởng Trần Đại Nghĩa, thầy Phan Hoàng Dũng - Hiệu trưởng trường Trung cấp Bách Nghệ TPHCM đã tự hào vì được ghi nhận sự đóng góp tích cực của nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp.

Đạt danh hiệu Trần Đại nghĩa đã nói lên được sự cống hiến của mình trong nhiều năm qua và cảm thấy hạnh phúc khi quá trình cống hiến của mình đã được công nhận. Tôi mong muốn đem nhiệt huyết, kinh nghiệp của mình để cùng với trường giảng dạy cho các em có tay nghề xuất sắc” – Thầy Phan Hoàng Dũng bày tỏ.

Cùng chung niềm vui với đồng nghiệp, cô Đoàn Phúc Linh Tâm - Trưởng Khoa múa dân gian dân tộc, trường Trung cấp Múa TPHCM đã có quá trình gần 20 năm giảng dạy xúc động chia sẻ, “Được nhận giải thưởng cao quý lần đầu tiên tại TPHCM tôi mong rằng những nỗ lực của mình sẽ đóng góp một phần nhỏ công sức vào việc giáo dục chung của toàn ngành và đặc biệt là bộ môn nghệ thuật múa”.

Đây là những tấm gương điển hình trong giáo dục nghề nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn nhiều năm liền, có chung tấm lòng, nhiệt tâm nhiệt huyết với nghề, đổi mới sáng tạo trong giáo dục, nghiên cứu phương pháp giảng dạy, quản lý hay, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục.

UBND TPHCM thành lập giải thưởng mang tên cố Giáo sư Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa có tên thật là Phạm Quang Lễ (13/9/1913-9/8/1997), quê Vĩnh Long. Ông là một giáo sư, kỹ sư quân sự, nhà bác học, Tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam, người đã đặt nền móng xây dựng ngành khoa học kỹ thuật quân sự và công nghiệp quốc phòng Việt Nam.

Mỗi chặng đường công tác thành công của ông đều được ghi nhận bằng những huân chương và giải thưởng cao quý như: Danh hiệu Anh hùng lao động (một trong bảy Anh hùng lao động đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa năm 1952), Huân chương kháng chiến, Huân chương Hồ Chí Minh, Giải thưởng Hồ Chí Minh và còn được bầu là Viện sĩ Viện hàn lâm Khoa học Liên Xô (trước đây).

Cả cuộc đời của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa đã phản ánh một tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, quyết tâm và nghị lực phi thường vượt qua khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và được lịch sử ghi nhận.