Miễn lệ phí đăng ký xét tuyển cho thí sinh vùng khó khăn

(VOH) - Tiến sĩ Trần Đình Lý, trưởng Phòng đào tạo Trường ĐH Nông Lâm cho hay, liên quan đến lệ phí đăng ký xét tuyển, để thuận lợi cho thí sinh vùng khó khăn và hệ thống đăng ký xét tuyển online, trường Đại học Nông Lâm TPHCM quyết định hỗ trợ thí sinh.

Thí sinh đăng ký xét tuyển. Ảnh: petrotimes

Cụ thể, thí sinh 4 tỉnh miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do tác động môi trường từ công ty Formosa được miễn lệ phí xét tuyển ở cả trường và 2 Phân hiệu.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển Online sẽ không phải đóng lệ phí.

Đối với 2 Phân hiệu của trường tại Gia Lai và Ninh Thuận, thí sinh trong vùng tuyển có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được miễn lệ phí đăng ký xét tuyển.

Tương tự, trước đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng miễn lệ phí xét tuyển cho thí sinh khu vực 1, khu vực 2 nông thôn, vùng ven biển bị ảnh hưởng do cá chết vì nhiễm chất thải của Formosa.

Trong khi đó, trước phản ánh của thí sinh gặp tình trạng khó khăn khi nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, ông Nguyễn Xuân Hoàn - Phó hiệu trưởng phụ trách, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM quyết định hoãn việc thu lệ phí đăng ký xét tuyển đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh nộp bù lệ phí khi trúng tuyển và nhập học tại trường.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM cũng không thu lệ phí xét tuyển khi thí sinh đăng ký trực tiếp, online, đường bưu điện mà chỉ thu khi thí sinh đến nhập học.