Mở rộng trải nghiệm đọc qua chương trình 'Đọc sách cùng tôi'

VOH - Sáng 31/3, tại Đường sách TPHCM, Nhà xuất bản Trẻ gửi đến độc giả chương trình Read with me - Đọc sách cùng tôi.

Chương trình đọc thử miễn phí các tác phẩm văn học trẻ của tác giả Việt Nam do Nhà xuất bản Trẻ phát hành trong những năm gần đây.

Với ý tưởng tạo sự thoải mái cho người đọc trải nghiệm nhiều loại sách vượt khỏi kinh nghiệm của mình, mỗi lần tổ chức, Nhà xuất bản sẽ mang ra hàng chục tựa sách thuộc thể loại nhất định, như văn hóa, văn chương, kinh tế, kỹ năng, khoa học... để bạn đọc đến đọc tự do và có thể trao đổi cảm nghĩ của mình với những người đồng điệu.

đọc sách
Chương trình Read with me - đọc sách cùng tôi lần đầu tiên Nhà xuất bản Trẻ tổ chức - thu hút nhiều bạn trẻ - Ảnh: B.Ngọc

Trưởng phòng Truyền thông Nhà xuất bản Trẻ, Đào Mai Ly cho biết: “Nhà xuất bản Trẻ dự định mỗi tháng sẽ mang sách thuộc thể loại sách nhất định cho bạn đọc trải nghiệm miễn phí, để các bạn tự nhiên chọn một quyển sách để đọc. Đó có thể là quyển sách mà bạn chưa từng đọc bao giờ nhưng có thể giúp mở rộng trải nghiệm đọc, biết đâu bạn sẽ thích và cuộc sống sẽ phong phú hơn từ đó”.

“Chương trình Đọc sách cùng tôi xuất phát từ ý tưởng là chúng tôi muốn gạt bỏ định kiến là ngại đọc sách, ngại bị coi đọc sách ở nơi công cộng là “làm màu”. Thực tế, hoạt động đọc sách là hoạt động tự nhiên và vui vẻ” – chị Ly chia sẻ.

Trong chương trình, Nhà xuất bản Trẻ đã mang ra các tác phẩm văn học trẻ, tác phẩm đạt giải Văn học tuổi 20, để bạn đọc đọc thử miễn phí. Qua đó, góp phần vào giúp đưa sách đến với độc giả, xây dựng văn hóa trong cộng đồng.

Quyển sách đáp ứng nhu cầu nâng band điểm writing cho người học

Zenbooks vừa cho ra mắt cuốn sách IELTS Writing Journey: Elevate to band 8.0. Với kinh nghiệm giảng dạy, tác giả Bùi Thành Việt hy vọng cuốn sách này mang đến nhiều kiến thức mới được đúc kết và tối ưu hóa hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu nâng band điểm writing cho người học, kể cả người mới bắt đầu tiếp xúc với IELTS.

Cuốn sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh với 24 chủ điểm đa dạng, từ những vấn đề xã hội đến các chủ đề khoa học và công nghệ, cung cấp hơn 200 từ vựng và 40 mẫu câu quan trọng được chọn lọc kỹ càng giúp thí sinh ghi điểm trong bài thi.

Gần 60 bài mẫu được viết bởi tác giả đã được chấm thi thật tại IDP và đạt được số điểm từ 8.0 trở lên, là minh chứng cho hiệu quả của phương pháp và nội dung trong sách. Các bài mẫu giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc về cách tổ chức ý và phát triển luận điểm một cách rõ ràng, từ đó áp dụng vào bài viết của mình, nâng cao số điểm writing.

Quyển sách này là tài liệu tham khảo hiệu quả cho những độc giả mới tiếp xúc với IELTS, người chưa từng thi IELTS nhưng có nền tảng tiếng Anh tốt. Và sách cũng phù hợp với những người học có khả năng tự học, tự nghiên cứu, tự khám phá nhưng không có đủ từ vựng, không biết cách xây dựng ý tưởng.