Năm 2018, Đại học Y Dược TP nhận 800 hồ sơ đăng ký hiến xác cho cho y học

(VOH) - "Hoa bất tử" là chủ đề chính của Lễ tri ân Macchabée năm 2019.

Chiều 16/1, các thầy cô bộ môn Giải phẫu và đông đảo sinh viên trường Đại học Y Dược TP đã thành kính tổ chức Lễ Macchabée: Tri ân người hiến xác.

Nghi lễ được tổ chức tại Đại Giảng Đường, sau đó làm lễ rước hương đến Phòng thực tập giải phẫu.

Lễ tri ân những người hiến xác cho công tác nghiên cứu  trong lĩnh vực y khoa được Trường Đại học Y dược thực hiện từ năm 1990.

Đông đảo các thầy, cô, bác sĩ, thân nhân thi hài và sinh viên đến dự lễ trong không khí trang nghiêm và xúc động, những người sống thể hiện sự biết ơn và kính trọng đến những người đã hiến thi hài.

"Hoa bất tử" là chủ đề chính của Lễ tri ân Macchabée năm 2019.

TS.BS Nguyễn Hoàng Vũ, Bộ môn giải phẫu Trường Đại học Y dược TP chia sẻ, hành động hiến xác không chỉ có ý nghĩa phục vụ y học mà con thể hiện tinh thần hy sinh cao cả vì cộng đồng.

Năm 2018, Bộ môn giải phẫu đã nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký hiến xác khi chẳng may qua đời, nâng tổng số hồ sơ đăng ký từ trước đến nay lên 28.960.

Theo các bác sĩ Bộ môn Giải phẫu - Đại học Y dược TPHCM, người từ 18 tuổi trở lên đều có quyền tự nguyện đăng ký hiến thi hài cho công tác nghiên cứu, giảng dạy lĩnh vực y khoa. Người có ý nguyện hiến xác cần làm hồ sơ khi còn minh mẫn.