Ngành giáo dục lấy ý kiến về việc đeo khẩu trang trong trường học khi học sinh đi học trở lại

(VOH) - Sở GD&ĐT TPHCM vừa ban hành văn bản đề nghị các trường học, phòng giáo dục và đào tạo khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về việc đeo khẩu trang trong trường học nhằm phòng, chống dịch Covid-19

Nội dung khảo sát cụ thể sẽ yêu cầu phụ huynh học sinh tất cả các cấp học trả lời câu hỏi: “Theo ý kiến của cha mẹ học sinh, trẻ em/học sinh có đeo khẩu trang trong trường khi đi học trở lại hay không?”. Việc khảo sát sẽ tiến hành từ hôm nay cho đến 15h ngày mai 5/3/2020. Các báo cáo sẽ được phòng giáo dục và đào tạo tổng hợp và nhanh chóng gửi về Sở giáo dục và Đào tạo thành phố.

đeo khẩu trang, Covid-19

Liệu trẻ em có thể đeo liên tục khẩu trang trong nhiều giờ liền? Ảnh minh họa: PN

Một số phụ huynh cho rằng chưa rõ diễn tiến dịch bệnh COVID-19 ra sao nên rất khó để phụ huynh chọn lựa con mình "đeo khẩu trang" hay "không đeo khẩu trang" khi đi học. Hơn nữa, trẻ nhỏ rất khó đeo khẩu trang liên tục trong nhiều giờ liền. Do vậy, phụ huynh chỉ mong khi điều kiện an toàn, hãy cho phép học sinh trở lại trường.

Phụ huynh tham gia khảo sát việc có nên cho trẻ đeo khẩu trang hay không khi đi học?

Trước đó, TP.HCM đã có văn bản quyết định về thời gian đi học trở lại của học sinh trên địa bàn. Cụ thể, học sinh từ lớp 1 đến 11 sẽ nghỉ học đến hết ngày 15/3. Riêng học sinh lớp 12 nghỉ đến hết ngày 8/3. Việc khảo sát này là một trong những khâu nhằm chuẩn bị tốt nhất cho việc đón học sinh trở lại trường.

Tuyển sinh ĐH 2020: Nhiều trường xét tuyển kết quả học bạ đến học kỳ 1 lớp 12 vì COVID-19: Nhiều trường đại học điều chỉnh phương thức và thời gian tuyển sinh vì dịch Covid-19. Trong đó, có trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển mà không cần đợi kết quả học kỳ 2 lớp 12 của thí ..

 

E-Learning: Giải pháp học tập hiệu quả góp phần xóa bỏ rào cản không gian, thời gian: Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, các chương trình đào trực tuyến của các trường đại học đang nổi lên như một giải pháp học tập mang những ưu thế và hiệu quả vượt trội.