Ngành Giáo dục thường xuyên cần đẩy mạnh phối hợp với các quận huyện

(VOH) - Năm học 2018-2019 số lượng học viên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục tăng so với các năm học trước, với hơn 18.000 người.

Sáng 16/8 Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018-2019 và Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 ngành Giáo dục thường xuyên nhằm ra soát và đề ra phương hướng phát triển cho ngành học này.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao giấy khen cho giáo viên dạy giỏi.  

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao giấy khen cho giáo viên dạy giỏi.  

Năm học 2018-2019 số lượng học viên tại các trung tâm giáo dục thường xuyên tiếp tục tăng so với các năm học trước, với hơn 18.000 người. Tỷ lệ xóa mù chữ cho người dân trong các độ tuổi đều đạt khoảng 99,9%. Mạng lưới trung tâm giáo dục thường xuyên hiện có 30 trung tâm với trên 600 phòng học. Các đơn vị đã tận dụng tối đa cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên tiếp nhận mọi học viên có nhu cầu học chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Đồng thời áp dụng nhiều hình thức đổi mới trong dạy học.

Năm học này có khoảng 4.500 thí sinh của các trung tâm thi trung học phổ thông quốc gia. Một số trung tâm có tỷ lệ tốt nghiệp cao như trung tâm quân 12, quận 6, quận 3, quận 7, quận Tân Phú, Cần Giờ....

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy còn nhiều hạn chế trong việc sử dụng hiệu quả các trung tâm học tập cộng đồng. Trong số hơn 300 trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn thành phố, địa phương sử dụng hiệu quả nhất cũng chỉ đạt 48 lượt người đến tham gia học tập. Một số trung tâm chưa được đầu tư kinh phí ban đầu và chi thường xuyên. Việc huy động các nguồn lực tham gia xây dựng xã hội học tập chưa phát huy mạnh mẽ. Công tác phối hợp giữa trung tâm với sở ngành, tổ chức cá nhân để tổ chức các lớp bồi dưỡng ngắn hạn còn hạn chế.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các trung tâm với phòng giáo dục và đào tạo các quận huyện và các cấp uỷ. “Số lượng người học ở các trung tâm giáo dục thường xuyên thực ra vẫn đang còn ít so với số học sinh đang tăng hàng năm của thành phố. Ngành học Giáo dục thường xuyên góp phần đáp ứng nhu cầu học tập đó. Nếu lãnh đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận huyện không quan tâm thì sự phối hợp sẽ không đồng bộ. Chính lãnh đạo các phòng giáo dục phải chịu trách nhiệm trước quận, huyện uỷ, UBND quận huyện về công tác xoá mù chữ phổ cập này. Các lực lượng đó từ các trung tâm này, từ các lớp tổ chức, các trung tâm học tập cộng đồng” - ông Lê Hồng Sơn nói. 

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn zalo trên máy tính và điện thoại thành công 100% - Nếu các bạn đã lỡ tay xóa mất tin nhắn zalo quan trọng và trong một tình huống nào đó muốn lấy lại thì phải làm như nào? Cách khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính.
Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng, độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ hơn 76% - Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng với số người trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ hơn 76%. Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng cho thấy nguồn nhân lực nước ta còn tồn tại nhiều thách ...