Ngày 7/2, khoảng 17 triệu học sinh trở lại trường học trực tiếp

(VOH) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày hôm nay 7/2 có khoảng 17 triệu học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Cũng theo Bộ GD&ĐT, cho đến thời điểm này, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố đã lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ mùng 7 đến ngày 14/2.

Cũng bắt đầu từ hôm nay 7/2, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý các địa phương cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Ngày 7/2, khoảng 17 triệu học sinh trở lại trường học trực tiếp 1
Ảnh minh họa: TTO

*Tại TPHCM, từ hôm nay 7/2, trẻ mầm non, tiểu học và lớp 6 tại TP.HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ.

Theo đó, UBND TPHCM cho phép trẻ em thuộc các khối mầm non, tiểu học và lớp 6 đi học trực tiếp tại trường từ ngày 7/2 (sau Tết Nguyên đán) trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh, người chăm sóc trẻ. Đồng thời, từ 7/2, các cơ sở giáo dục thực hiện công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh đi học trực tiếp.

Từ ngày 10 đến 13/2, cơ sở giáo dục tổ chức họp phụ huynh học sinh triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc trẻ, tập huấn công tác chống dịch COVID-19.

Từ ngày 14/2, các cơ sở giáo dục tổ chức đón trẻ mầm non và tiểu học đến trường. Tuy nhiên, trong trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận thì học sinh tiếp tục học trên môi trường internet, trên truyền hình theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP.

*Tại Hà Nội, ngày 5/2 UBND TP. Hà Nội đã có văn bản hoả tốc về việc cho học sinh các khối 1,2,3,4,5,6 thuộc 18 huyện, thị xã trở lại trường học. Theo đó, trừ những khu vực có cấp độ dịch 3 hoặc 4, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 18 huyện, thị ngoại thành (Đan Phượng, Gia Lâm, Chương Mỹ, Đông Anh, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Thanh Trì, Thạch Thất, Sóc Sơn, Quốc Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Sơn Tây, Thường Tín) sẽ học trực tiếp từ 10/2 (thứ năm) theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Học sinh lớp 1 đến 6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã quyết định cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở địa bàn có dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 trở lại trường học trực tiếp từ ngày 8/2.

Theo quy trình xử lý được quy định tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT, Sở Y tế Hà Nội, khi phát hiện trường hợp học sinh là F0 tại lớp, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ, báo cáo ban giám hiệu và triển khai các bước tiếp theo, trong đó có việc xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Theo hướng dẫn, chỉ có trường hợp F0 được đưa đi cách ly để điều trị, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà, còn lại các học sinh khác vẫn học tập bình thường.