Ngày hội Space Day: 50 năm con người đặt chân lên mặt trăng

(VOH) - Sáng 12/6, ngày hội Space Day được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa TP.HCM với chủ đề “50 năm con người đặt chân lên mặt trăng”.

Chương trình có sự góp mặt của phi hành gia Charles Bolden, nguyên Tổng giám đốc NASA. Ông Bolden chia sẻ về những chuyến đi lý thú của ông ngoài vũ trụ cũng như những dự án mà NASA đang hướng đến.

Phần trao hoa cho Phi hành gia Charles Bolden và khách mời tại ngày hội Space Day

Ngoài việc giao lưu cùng Phi hành gia Charles Bolden, người tham gia còn được tham quan các gian hàng triển lãm và chơi các trò chơi thú vị như bắn tên lửa nước, trải nghiệm lái máy bay không người lái và các hoạt động văn nghệ. Đồng thời, các bạn trẻ đến tham dự chương trình còn được các chuyên gia tư vấn định hướng nghề nghiệp tương lai.

Chia sẻ về mục đích chương trình Tiến sĩ Lâm Đạo Nguyên, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ Vũ trụ thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày hội mang đến cho các bạn trẻ có cùng niềm đam mê khoa học và công nghệ vũ trụ có thể tìm hiểu rõ hơn về vũ trụ, công nghệ vũ trụ, công nghệ vệ tinh, các dự án công nghệ vũ trụ tại Viện Hàn Lâm khoa học công nghệ hiện nay. Năm nay trung tâm Công nghệ khoa học vũ trụ TP.HCM tiếp tục phối hợp với nhà trường tổ chức ngày hội Space Day với mong muốn phát triển ngày hội trở thành sự kiện thường niên, mở rộng đối tượng tham gia từ đó lan tỏa ý nghĩa của ngày hội.