Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia 2019: Tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh đến điểm thi an toàn

(VOH) - Sáng mai 26/06, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai của Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019.

Buổi sáng, thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm: Vật lý, Hóa học, Sinh học với thời gian mỗi môn thi thành phần là 50 phút. Buổi chiều, thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ, với thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh có thể chọn đăng ký thi cả hai bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đã đăng ký, thí sinh phải làm đủ hai bài, nếu bỏ một trong hai sẽ không được xét. 

Trong ngày làm thủ tục và ngày thi đầu tiên, TP đều có mưa ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh.

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT hôm qua, 25/06, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho hay, Thành phố huy động mọi lực lượng để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đến điểm thi đúng giờ, an toàn.

Liên quan đến kỳ thi, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công điện khẩn gửi Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019 và Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền núi phía Bắc. Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ bất thường, cực đoan có thể xảy ra trong thời gian tới, Bộ  yêu cầu Ban chỉ đạo thi và Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương này theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, nhất là vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh; Triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, nhất là vùng bị đứt cáp cầu treo, lũ quét sạt lở đất; lên kế hoạch triển khai, di dời các địa điểm thi khi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, nước dâng.

Bộ cũng yêu cầu bảo đảm các điểm thi an toàn, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, bố trí các điểm sơ tán an toàn gần khu vực tổ chức thi, đồng thời bảo đảm công tác hậu cần và các nhu yếu phẩm cần thiết tại các điểm sơ tán./.