Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng silica và nano silica từ trấu

(VOH) - Ngày 28-4-2017 tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” và Hội thảo "Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng Silica và Nano Silica từ trấu".

Ảnh minh họa. 

Sự kiện do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BSB tổ chức với sự tham gia của Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga.

Đặc biệt hội thảo có sự tham gia của GS. Viện sĩ Bugaev Aleksandr Stepanovich – Viện sĩ, thành viên Chủ tịch đoàn Viện Hàn lâm khoa học Nga, Trưởng khoa Điện tử Chân không, Trường Đại học Vật lý Kỹ thuật Mátxcơva, CHLB Nga. Chủ trì hội thảo là Giáo sư Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, Chủ tịch Hội đồng khoa học Công nghệ vật liệu và Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, Nhà sáng lập và Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BSB.

Hội thảo đánh dấu bước đi đầu tiên cho việc triển khai Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” trong nỗ lực phát huy tối đa tính cộng hưởng của các nguồn lực đa phương cả trong và ngoài nước trong hoạt động: khoa học, thương mại, sản xuất, đầu tư và quản lý nhà nước, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên quý giá là Silica và Nano Silica từ trấu, tạo đòn bẩy triển khai các ứng dụng đặc biệt phong phú của công nghệ nano trong các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, vật liệu, nông nghiệp, xây dựng, ngành lốp cao su, nhựa và kể cả ngành điện tử và năng lượng ... với qui mô công nghiệp tại Việt Nam.