Người chưa thành niên có tất cả quyền gì ?

(VOH) - Người chưa thành niên được xem là nhóm đối tượng yếu thế và dễ tổn thương trong xã hội. Do vậy, sự quan tâm đến quyền lợi và chăm sóc đối tượng này rất lớn.

Về mặt pháp lý, những nhóm quyền của người chưa thành niên gồm có quyền về tồn tại, phát triển, quyền được bảo vệ, quyền tham gia các lĩnh vực liên quan đến cá nhân… Và không thể không kể đến cả vấn đề hạn chế và tước bỏ tự do của người chưa thành niên.

Có thể nói hệ thống luật và văn bản dưới luật về người chưa thành niên ở Việt Nam là khá nhiều, đa dạng trên các phương diện bảo đảm và bảo hộ quyền con người chưa thành niên và phù hợp với xu thế phát triển chung của thế giới.

Các văn bản này cùng với những công trình pháp lý thế giới được tập hợp một cách công phu trong quyển sách “Hệ thống các văn bản pháp lý cơ bản về người chưa thành niên của Việt Nam và quốc tế” của tác giả TS Hoàng Minh Khôi. 

Hình chụp bìa sách.

Đây là công trình chuyên khảo hữu ích cho những ai quan tâm nghiên cứu và đang tham gia hoạt động trong các lĩnh vực bảo vệ quyền của người chưa thành niên.

Sách của Tiến sĩ Hoàng Minh Khôi do Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM phát hành.