Nguyễn Thế Trung giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2019

(VOH) - Vòng chung kết đã kết thúc bằng chiến thắng của Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An). Thí sinh vô địch năm nay sẽ nhận phần thưởng trị giá 35 000 USD.

Trận đấu chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 - 2019 là cuộc đấu giữa 4 chàng trai: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk).

 chiến thắng của Trần Thế Trung

Nguyễn Thế Trung đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu- Nghệ An đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Thể hiện sự xuất sắc vượt trội ngay từ vòng Khởi động, Nguyễn Thế Trung đã giành được 100/120 điểm với 10 câu hỏi chính xác. Phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi giành được 60 điểm với đáp án chính xác là “Nhà giàn DK1”- Nguyễn Hải Đăng đến từ Nha Trang đã trở thành đối thủ chính của Thế Trung khi hai người liên tục hoán đổi vị trí dẫn đầu.

Trong phần thi Tăng tốc, Thế Trung đã có bứt phá ngoạn mục khi giành được 30 điểm từ gói câu hỏi ngôi sao hy vọng của Bá Vinh với đáp án đúng về câu hỏi Lịch sử và vươn lên dẫn đầu.

Bước vào phần thi Về đích, Thế Trung đang có cùng số điểm với Hải Đăng là 215 điểm, tuy nhiên, Thế Trung có ưu thế hơn vì là thí sinh thi cuối cùng.

Đang đồng dẫn đầu cùng số điểm với thí sinh Hải Đăng, Trần Thế Trung là nhà leo núi cuối cùng bước vào phần thi Về đích, lựa chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm. Ở câu thứ 2, Thế Trung có câu trả lời không chính xác. Hải Đăng đưa ra đáp án nhưng cũng không chính xác.

Trong câu hỏi cuối cùng với giá trị 20 điểm, Thế Trung đã có đáp án đúng. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã thuộc về Thế Trung. 

Từ trường quay, Trung gửi lời cảm ơn đến các đổ động viên ở quê nhà. "Dù kết quả thế nào thì đi đến đây cũng đã là một hành trình dài của em. Em xin cảm ơn đến sự cổ vũ hết mình của bạn bè, thầy cô và mọi người", Trung  cho biết

Thí sinh chiến thắng đến từ Nghệ An này đã giành được 245 điểm và bước lên đỉnh vinh quang với vòng nguyệt quế.

Người về vị trí thứ hai là Nguyễn Hải Đăng với 210 điểm; hai nhà leo núi cùng giữ vị trí thứ 3 là  Đoàn Nam Thắng 200 điểm Nguyễn Bá Vinh 120 điểm.

Thí sinh đoạt vòng nguyệt quế sẽ nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD. Các thí sinh xếp thứ hai, thứ ba nhận phần thưởng trị giá 20 triệu đồng, 10 triệu đồng.

Ngăn chặn tình trạng lạm thu đầu năm học - (VOH) - Chính phủ ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2019.Trong đó, về giáo dục, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngăn chặn tình trạng lạm thu đầu năm học.