"Nháy mắt chụp ảnh" y như phim sắp xuất hiện

(VOH) - Dự kiến vào đầu năm 2017, chiếc máy ảnh mà chỉ cần nháy mắt y như phim "Điệp vụ bất khả thi" sẽ xuất hiện trên toàn cầu

Thiết bị trên có tên là Blincam, vừa được các nhà khoa học Nhật Bản phát minh gần đây có thiết kế rất gọn nhẹ, có thể chụp ảnh chỉ với một cái nháy mắt.

Nếu không để ý kỹ, chẳng ai phát hiện bạn đang gắn một chiếc camera trên kính.

Thiết bị này được xem là có nhiều điểm tương đồng với Google Glass, tuy nhiên, có cấu trúc đơn giản hơn rất nhiều.

Blincam nhỏ gọn và thuận tiện để gắn lên bất kỳ cặp kính nào để trở thành một máy ảnh thực thụ. Khi người dùng gắn thiết bị này vào mắt kính, khi cần chụp ảnh vật thể nào đó họ chỉ cần nháy mắt là thiết bị tự động chụp và lưu những bức ảnh đó.

Thiết kế của Blincam khá nhỏ gọn.

Một cảm biến trong camera có nhiệm vụ giám sát mọi chuyển động của mắt người để nhận biết khi nào họ chớp mắt sẽ tự động chụp khung cảnh phía trước. Sau đó, thiết bị sẽ gửi ảnh tới điện thoại thông minh thông qua kết nối Bluetooth.

Tuổi thọ pin lên đến 8 tiếng cho phép chủ nhân camera chụp bất kỳ khoảnh khắc nào bắt gặp trong suốt ngày hôm đó. Đây là cách ghi lại hình ảnh khá thú vị vì chẳng cần mất thời gian lôi điện thoại hay máy ảnh từ túi ra, thao tác chụp cũng rất nhanh và “bí mật”, tránh bị người khác phát hiện.

Nếu không để ý kỹ, chẳng ai phát hiện bạn đang gắn một chiếc camera trên kính. Blincam có tính linh hoạt cao, trở thành máy ảnh có thể mang theo tới rất nhiều nơi, thậm chí cả những địa điểm tế nhị.

Dự kiến, Blincam sẽ ra mắt phiên bản quốc tế vào tháng 4/2017, với giá vào khoảng 185 USD (tương đương gần 4 triệu đồng).