Nhiều công nghệ mới ứng dụng điểm danh học sinh trong trường học

VOH - Nhiều giải pháp mới ứng dụng trong việc điểm danh lớp học tự động đã được giới thiệu tại Techmart Chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục.

Tại Techmart Chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục năm 2023 do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức, nhiều công nghệ mới phục vụ điểm danh học sinh tự động đã được giới thiệu.

điểm danh
Một số thiết bị điểm danh học sinh sử dụng công nghệ cao được giới thiệu tại Techmart Chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục năm 2023.

Thiết bị định danh sinh viên trong phòng học, phòng thi Face Student cung cấp giải pháp xác thực, định danh sinh viên trước khi vào phòng học - phòng thi dựa trên công nghệ AI nhận dạng khuôn mặt theo sinh trắc học với quy mô lên đến 10.000 học viên.

Khi kết nối máy tính qua mạng LAN TCP/IP hoặc RS485, thiết bị này có thể kiểm soát cửa ra vào và điểm danh với 24.000 khuôn mặt được đăng ký và lưu trữ được tới 160.000 bản ghi.

Đáng chú ý, thiết bị này có thể nhận diện khuôn mặt từ khoảng cách 0.5 - 1.5m và thời gian nhân diện khuôn mặt dưới 1 giây.

Một thiết bị điểm danh nhận diện khuôn mặt khác của Dahua Technology có khả năng nhận dạng khuôn mặt cách xa 0,3 - 1,5 m; tỷ lệ chính xác nhận dạng khuôn mặt là 99,9% và thời gian là 0,2 giây/người.

Thiết bị này điểm danh, kiểm soát ra vào hoàn toàn bằng sinh trắc học (khuôn mặt), đảm bảo khả năng xác thực nhanh, chính xác, tránh bị giả mạo, gian lận...; Hỗ trợ 6.000 người dùng và lưu khoảng 300.000 bản ghi.

Ngoài việc kiểm soát ra vào và điểm danh tại trường học, thiết bị này còn hỗ trợ thực hiện cuộc gọi video và sử dụng ứng dụng để nhận thông báo báo động, mở khóa cửa từ xa và thực hiện các tác vụ khác.

Thiết bị nhận dạng điểm danh Aikyo Iface 602 điểm danh khuôn mặt sử dụng chip xử lý Intel của Mỹ cho tốc độ xử lý cực nhanh nhỏ hơn 1 giây/lần checkin.

Khi điểm danh, thiết bị này sẽ hiển thị tên học viên/người sử dụng và dữ liệu sẽ được lưu trong máy không bị mất khi xảy ra tình trạng cúp điện. Thiết bị có thể lưu trữ 10.000 khuôn mặt cùng 10.000 thẻ cảm ứng. Ghi nhớ 1.000.000 lần giao dịch.

techmart
Người tham dự tìm hiểu về màn hình tương tác phục vụ dạy học tại Techmart Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục 2023 - Ảnh: HL

Ngoài các thiết bị trên, Techmart Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục 2023 còn giới thiệu hàng loạt công nghệ và thiết bị tiêu biểu như: Bộ giải pháp chuyển đổi số quản lý toàn diện các cấp đào tạo; Phần mềm quản lý giáo viên và đánh giá KPI; Tổng đài tư vấn phụ huynh ứng dụng công nghệ AI; Giải pháp chống gian lận thi cử…

Về việc chuyển đổi số trong phương pháp giảng dạy, đào tạo, Techmart còn giới thiệu các giải pháp phòng học thông minh đa kết nối; Ứng dụng tương tác 3D/360 độ tương tác trực tuyến trong đào tạo lịch sử, địa lý; Giải pháp đào tạo và khảo thí trực tuyến; Hệ thống trắc nghiệm năng khiếu hướng nghiệp…

Theo bà Nguyễn Thị Kim Huệ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, ngành giáo dục Thành phố đang rất chú trọng tăng cường ứng dụng những tiện ích và thành tựu của công nghệ thông tin nhằm tạo ra môi trường dạy và học ngày càng hiệu quả.

Những giải pháp công nghệ tiên tiến được giới thiệu tại Techmart Chuyển đổi số trong quản lý, đào tạo chuyên ngành giáo dục năm 2023 sẽ giúp ban giám hiệu các trường có cái nhìn tổng quan hơn về công nghệ mới phục vụ quản lý, giáo dục, từ đó có kế hoạch xây dựng môi trường giáo dục ứng dụng công nghệ, linh động, tăng tính tương tác và trải nghiệm thực tế, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo.

Techmart Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục sẽ diễn ra trong hai ngày 30 - 31/5/2023, tại Sàn Giao dịch công nghệ - Techmart Daily (79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM).