Nhiều trường đại học giảm 20% học phí cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

(VOH) - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid 19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam, đặc biệt là TPHCM, các trường học đóng cửa nhằm hạn chế học tập trung, tránh lây lan dịch bệnh.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid 19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam, đặc biệt là TPHCM và các tỉnh phía nam những ngày gần đây, đã làm đảo lộn rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Các trường học đóng cửa nhằm hạn chế học tập trung, tránh lây lan dịch bệnh. Điều này đã tác động rất nhiều đến tâm lý học sinh, sinh viên và phụ huynh trong việc đảm bảo sức khỏe cho con em mình cũng như duy trì việc học tập trong đại dịch Covid 19.

Nhiều trường đại học giảm 20% học phí cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Sinh viên trường ĐH Văn Hiến. Ảnh minh họa

Trường Đại học Văn Hiến ban hành chính sách hỗ trợ người học để ứng phó với đại dịch Covid 19 như sau:

- Nhà trường hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline tất cả sinh viên Văn Hiến. Áp dụng ngay từ 16/03/2020.

- 100 % Sinh viên VHU được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi hơn trên việc học tập trực tuyến.

- Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp khó khăn về phương tiện học tập như không có smartphone hay laptop sẽ được nhà trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Dự kiến nhà trường cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng giảm học phí cho sinh viên đại diện hệ chính quy, liên thông, học viên chuyên khoa xét nghiệm y học, học viên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ, trường thực hiện giảm 20% học phí thực đóng học kỳ 2, việc giảm học phí có hiệu lực đến hết ngày 25/03. Theo đó, đối với sinh viên, học viên đã đóng học phí trước 18/03, số tiền giảm sẽ được chuyển sang số tiền đã đóng học phí học kỳ tiếp. Đối sinh viên năm cuối, sinh viên sẽ được nhận lại 20% học phí được giảm. Đối với sinh viên đóng học phí từ 18/03 trở đi, trường giảm học phí tại thời điểm sinh viên đóng học phí.

Trường Đại học Văn Lang thông báo chính sách hỗ trợ học phí học kỳ 2 nhằm chia sẻ khó khăn cùng sinh viên. Cụ thể, trường hỗ trợ 20% học phí cho sinh viên học Online, được tính trên khối lượng học phần online sinh viên đã đăng ký và tham gia các lớp học online. Đồng thời, trường hỗ trợ 10% sinh viên không học online, bao gồm sinh viên năm cuối và sinh viên không đăng ký học online. Tuy nhiên, điều kiện để sinh viên được hưởng chính sách hỗ trợ là sinh viên phải hoàn thành đóng 100% học phí trước ngày 30/03.

Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu cũng thông báo giảm học phí cho sinh viên đại học chính quy, đã hoàn thành học phí Học kỳ 2 và nộp học phí học kỳ 3 năm học 2019-2020 đúng hạn. Mức giảm cụ thể là 20% học phí học kỳ 3. Cụ thể, giảm trực tiếp theo từng học phần sinh viên đăng ký và nộp học phó học kỳ 3, thời gian nộp học phí dự kiến từ 20/04 đến 15/05.