Nhiều trường đại học tại TPHCM tự sản xuất nước kháng khuẩn

(VOH) - Trước diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nhiều trường Đại học tại TPHCM cho sinh viên nghỉ thêm một tuần

Ngày 5/2, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra trong trường học. Theo đó, sinh viên tất cả các hệ đào tạo của trường tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16/02. Nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ có thông báo hướng dẫn sau.

Trong khi đó, Tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cũng xác nhận, trường vừa có quyết định cho sinh viên nghỉ thêm một tuần, đến hết ngày 16/2. Trước đó, nhằm bảo vệ sinh viên, giảng viên của trường trước tình hình dịch bệnh, Khoa Dược của Trường đã nghiên cứu và sản xuất 2 dòng sản phẩm là nước xịt rửa tay và nước rửa tay khô nano bạc không độc hại, thân thiện với môi trường khi sử dụng. Sản phẩm có công dụng phòng nhiễm virus, sát trùng…

Sản phẩm bước đầu nhận được cảm nhận và phản hồi tích cực từ sinh viên. Nguồn ĐH Lạc Hồng

Tiến sĩ Cao Văn Dư – Phó trưởng Khoa Dược, Đại học Lạc Hồng cho biết, sản phẩm này gồm các thành phần cơ bản: cồn 70% có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch đặc biệt bổ sung nano bạc với hoạt tính kháng khuẩn phổ rộng. Theo Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, để chuẩn bị cho sinh viên an tâm trở lại Trường, trước lợi thế về đội ngũ Dược sĩ cần phải có hành động để góp phần chung tay bảo vệ cộng đồng, trước hết là bảo vệ sinh viên và bản thân mỗi người trước dịch bệnh và cả virus. Dự kiến, ngoài việc nhà trường cấp tốc huy động giảng viên và sinh viên khoa Dược cùng sản xuất số lượng lớn để phục vụ tại Trường, song song đó nếu nhận được sự tín nhiệm của cộng đồng, nhà trường sẽ phối hợp cung cấp thêm sản phẩm. 

Tương tự, nhiều trường đại học như: Trường Đại học Bách Khoa, Trường Đại học Quốc tế của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng tự sản xuất các sản phẩm nước rửa tay, chai xịt nano bạc, nước sát chuẩn…..để phòng chống virus corona, sử dụng trong nội bộ các trường.