Ra mắt câu lạc bộ sinh viên quốc tế

(VOH) - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Bệnh viện 1A vừa ra mắt Câu lạc bộ sinh viên quốc tế ngành Y khoa.

Chương trình có sự tham gia của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban lãnh đạo Bệnh viện 1A, ban chủ nhiệm khoa Y và hơn 100 sinh viên quốc tế đang học tập tại trường.

Từ khóa khóa 2015 đến khóa 2019, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiếp nhận và đào tạo 142 sinh viên quốc tế, trong đó có 98 sinh viên Lào, 44 sinh viên Campuchia theo học trình độ Đại học, Thạc sĩ các ngành đào tạo như: Y khoa, Dược học, Điều dưỡng…. Việc ra mắt câu lạc bộ sinh viên quốc tế khoa Y – trường ĐH Nguyễn Tất Thành có ý nghĩa đặc biệt, đây sẽ là cầu nối thắt chặt tình đoàn kết của sinh viên 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Ngoài ra, câu lạc bộ còn là nơi để sinh viên quốc tế giao lưu văn hóa, trao đổi học tập, chia sẻ kinh nghiệm sống và trau dồi ngôn ngữ.

Ra mắt câu lạc bộ sinh viên quốc tế 1
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp với Bệnh viện 1A ra mắt Câu lạc bộ sinh viên quốc tế ngành Y khoa.

TS. Trần Ái Cầm, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho rằng: “Để có thể học tập tại trường theo đuổi những ngành mình yêu thích như: Y, Dược…  các lưu học sinh phải cố gắng rất nhiều, nỗ lực rất nhiều, vừa phải học thêm tiếng Việt vừa phải học kiến thức chuyên môn”

Để có thể đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên nói chung và của các lưu học sinh nói riêng ngoài việc đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tiến hành ký kết hợp tác đào tạo với các bệnh viện có uy tín trong cả nước, trong đó có Bệnh viện 1A.

Là đối tác chiến lược của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành từ năm 2018, trong nhiều năm qua, Bệnh viện 1A đã luôn hỗ trợ Nhà trường trong công tác đào tạo, không chỉ tham gia vào công tác giảng dạy tại Trường, cố vấn các chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu thực tế mà còn tạo điều kiện và cơ hội cho cán bộ, giảng viên của Trường nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, bệnh viện còn rất tích cực trong việc hỗ trợ sinh viên, tính đến nay đã có gần 500 sinh viên các khóa 2017, 2018, 2019 tham gia thực tập thực tế tại bệnh viện. Thông qua quá trình thực tập dưới sự dẫn dắt của đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức, tận tâm với nghề các em sinh viên khối ngành Sức khỏe sẽ có thêm những kinh nghiệm thực tế mà giảng đường đại học chưa truyền thụ được.

Hy vọng trong thời gian sắp tới, cùng với sự ra đời của câu lạc bộ sinh viên quốc tế sinh viên khoa Y sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế hòa nhập tốt và hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Đồng thời, đóng góp tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa ba nước Việt Nam – Lào - Campuchia.