Ra mắt phòng thí nghiệm của doanh nghiệp đặt tại trường đại học

(VOH) - Sáng nay, 29/08, Tập đoàn Colorcon, Hoa Kỳ tổ chức khánh thành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đây là lần đầu tiên phòng thí nghiệm thực hành của họ được đặt tại một trường đại học Việt Nam, nhằm mục đích hướng dẫn, tập huấn, và đào tạo nhân sự ngành dược tại Việt Nam và cả Khu vực Đông Nam Á về phát triển công thức viên nhân, thuốc bao phim, bao đường và qui trình chất lượng sản xuất thuốc với bao phim... theo chuẩn quốc tế.

Phòng thí nghiệm sử dụng thiết bị bao phim hiện đại tự động hoá.

Phòng thí nghiệm cũng tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên thực hiện những đề tài nghiên cứu khoa học về dược phẩm để công bố quốc tế.

Theo Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Dược Trường Đại học Tôn Đức Thắng, đây là sự hợp tác giữa trường đại học với ngành công nghiệp dược trong đào tạo và nghiên cứu, mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Được biết, kinh phí đầu tư cho phòng thí nghiệm khoảng 4,5 tỷ đồng và là phòng thí nghiệm thứ 21 của Colorcon trên toàn cầu.