Sai sót trong việc chấm 8 bài thi môn Toán ở Hải Phòng do "ghép nhầm" phách

(VOH) - Kết quả điểm chấm phúc khảo lần 2 của 8 bài thi không thay đổi so với lần chấm thứ nhất. Hội đồng phúc khảo đã thống nhất trả lại đúng điểm của 8 bài thi.

Ngày 11-7, ông Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo , Chủ tịch Hội đồng phúc khảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 tại Hải Phòng cho biết, quá trình chấm phúc khảo đã phát hiện sự cố "ghép nhầm" giữa phách với thân của 8 bài thi.

Phúc khảo bai thi

Trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT An Dương (huyện An Dương, Hải Phòng), có 6 học sinh làm đơn xin phúc khảo bài thi môn Toán. Kết quả phúc khảo được Sở GD&ĐT Hải Phòng công bố ngày 7/7 gây bất ngờ khi cả 6 em được điều chỉnh tăng điểm, thậm chí có học sinh tăng 6,5 điểm. Ngoài ra còn 2 thí sinh ở Hội đồng thi THPT Quốc Tuấn (huyện An Lão, Hải Phòng) cũng được tăng điểm sau phúc khảo, một em tăng từ 4 điểm lên 7,5 điểm, em còn lại từ 1,25 lên 6,75 điểm.

Hội đồng phúc khảo đã tổ chức chấm lại, kết quả cả 8 bài thi đều được tăng điểm, trong đó 7 trường hợp từ điểm dưới trung bình lên 5,75 - 8,25 điểm, 1 trường hợp từ 6,5 điểm lên 9 điểm.

Kết quả điểm chấm phúc khảo lần 2 của 8 bài thi không thay đổi so với lần chấm thứ nhất. Hội đồng phúc khảo đã thống nhất trả lại đúng điểm của 8 bài thi và đã cho học sinh.

Qua kiểm tra,  khi Hội đồng phúc khảo rút phách và thân bài thì thấy giữa phách và thân bài thi không khớp nhau về màu mực và chữ viết. Hội đồng phúc khảo sau đó đã tìm đúng 8 thân bài thi khớp với phách và tổ chức chấm lại. Kết quả, điểm trên thân bài của 8 bài thi không thay đổi nhưng điểm trên bài thi khác với điểm thi đã công bố ở lần thứ nhất.

“Kết quả phúc khảo môn Toán của 8 em học sinh là hoàn toàn chính xác, khách quan”  - ông Đỗ Văn Lợi khẳng định và cho rằng, đây chỉ là sự cố nhầm lẫn đơn thuần. Theo đó Sở GD - ĐT Hải Phòng vẫn đang tiếp tục cho rà soát lại việc chấm thi lần 1, sau đó sẽ xem xét trách nhiệm của Hội đồng thi để xảy ra sự việc…