Chờ...

Sáng 5/6, thí sinh TPHCM làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10

VOH - Sáng nay (5/6), hơn 98.000 thí sinh trên địa bàn TPHCM đến các điểm thi làm thủ tục dự thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại TPHCM diễn ra trong hai ngày 6/6 và 7/6. Kỳ thi được tổ chức tại 158 điểm thi, trong đó có 147 điểm thi lớp 10 thường và 11 điểm thi lớp 10 chuyên.

Tổng số phòng thi là 4.513 phòng. Thí sinh tham gia dự thi 3 môn bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi môn chuyên hoặc tích hợp (nếu có đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 chuyên hoặc tích hợp)

Lịch thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 tại TPHCM như sau:

lich-thi-tphcm-852
Lịch thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025

Sáng 5/6, các điểm thi tại TPHCM họp toàn bộ cán bộ coi thi, phổ biến quy chế và phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận liên quan, đồng thời kiểm tra hồ sơ thí sinh dự thi.

Các vật dụng được và không được mang vào phòng thi

Khi vào phòng thi, thí sinh cần mang theo phiếu báo danh có dán hình, giấy khai sinh (bản photocopy không cần chứng thực) để đối chiếu hồ sơ, thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế, căn cước công dân có gắn chip.

Trường hợp thí sinh bị mất một trong các loại giấy tờ nói trên hoặc phát hiện có sai sót về họ, tên đệm, tên; ngày, tháng, năm sinh; đối tượng ưu tiên... thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để kịp thời xử lý.

thi-tot-nghiep-050624
Hơn 98.000 thí sinh TPHCM sẽ tham dự thi tuyển sinh lớp 10 năm nay - Ảnh: HL

Những vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi cũng bao gồm: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Những vật dụng thí sinh không được phép mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Thời gian thi và xử lý trường hợp đến trễ

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ở từng buổi thi. Trường hợp thí sinh có mặt tại cổng điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài thì sẽ không được dự thi.

Thí sinh có mặt tại cổng điểm thi trễ trong thời gian cho phép sẽ được trưởng điểm thi xác nhận có đủ điều kiện tham gia dự thi hay không.

Những trường hợp đến trễ nhưng vẫn đủ điều kiện dự thi thì thí sinh vẫn nộp bài theo đúng thời gian quy định, không được cộng thêm thời gian làm bài.

Những lưu ý khi làm và nộp bài thi

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi.

Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian làm bài của buổi thi. Khi có hiệu lệnh kết thúc thời gian làm bài, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh ngừng làm bài và tiến hành thu bài, kể cả bài thi của thí sinh đã bị lập biên bản.

Thí sinh phải ghi rõ họ tên và ký tên vào các tờ giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp (không ký thừa), gấp giấy thi đúng quy định, ghi số báo danh và điền đầy đủ thông tin cá nhân vào các mục cần thiết của giấy thi trước khi làm bài.

Trước khi kết thúc giờ làm bài thi 15 phút, cán bộ coi thi sẽ thông báo thời gian còn lại cho thí sinh biết. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh nộp bài thi và ký tên xác nhận số tờ giấy thi đã nộp. Thí sinh chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi 2 cán bộ coi thi đã hoàn tất việc thu bài thi của toàn bộ phòng thi đó.