Sẽ thẩm định lại một số giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật phía Bắc

(VOH) – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết sẽ thẩm định lại một số giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật phía Bắc.

Trước thông tin nghi ngờ chất lượng một số giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia Khu vực phía Bắc diễn ra trước đó, bên lề lễ bế mạc cuộc thi khu vực phía Nam Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết đã có công văn trả lời cho đương sự và sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trước mắt, Thứ trưởng cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thành lập hội đồng thẩm định lại các dự án có ý kiến. Qua đó, sẽ có thông tin trả lời chính thức cho xã hội. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết năm nay, Bộ có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức cuộc thi. Toàn bộ các thầy cô giáo là những giảng viên, nhà khoa học của các trường đại học phía Nam ra làm thi ở phía Bắc, và ngược lại các giám khảo phía Bắc thì vào coi thi phía Nam, đảm báo tính khách quan trong quá trình tổ chức cuộc thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời phỏng vấn báo chí.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trả lời phỏng vấn báo chí.

Trước đó, một số phụ huynh có con là học sinh Hải Phòng vừa tham gia kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2019 phía Bắc diễn ra từ ngày từ 9 đến 12/3, gửi kiến nghị đến báo chí về việc một số đề tài đoạt giải nhất tại cuộc thi chất lượng có vấn đề, có tới 5/15 giải nhất không sáng tạo, có ý tưởng và giải pháp trùng lặp với kết quả nghiên cứu của các đề tài khoa học chuyên sâu trong và ngoài nước.