Sở GD&ĐT thông tin về vụ trẻ tử vong tại điểm giữ trẻ ở quận Thủ Đức

(VOH) - Sở GD&ĐT khẳng định: vụ bé gái 9 tháng tuổi, quê Quảng Bình, bị tử vong nghi do sặc cháo tại điểm giữ trẻ đã được đăng ký tại Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức là một tai nạn đáng tiếc.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định như thế về vụ việc.

Sở GD&ĐT đã yêu cầu Phòng GD&ĐT Thủ Đức đến trực tiếp làm việc với nhóm trẻ để có những hỗ trợ và báo cáo kịp thời.

Điểm giữ trẻ tự phát nơi cháu bé tử vong. Ảnh: NLĐ

TPHCM hiện có trên 570 nhóm trẻ gia đình thuộc sự quản lý của UBND phường, xã, được nhận tối đa 7 trẻ/nhóm. Trong thời gian tới, để bảo đảm sự an toàn cho trẻ tại các nhóm trẻ gia đình này, Sở GD&ĐT chỉ đạo Phòng GD&ĐT các quận, huyện tăng cường rà soát, kiểm tra điều kiện hoạt động của các nhóm lớp độc lập, tư thục trên địa bàn. Đồng thời, kiên quyết đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho trẻ, cũng như xử lý nghiêm các trường hợp giữ trẻ không đăng ký với chính quyền địa phương.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thông tin thêm: "Chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với phường xã, các tổ chức đoàn thể thường xuyên giám sát và kiểm tra những cơ sở giữ trẻ. Đối với những cơ sở đã đăng ký an toàn thì phải kiểm tra xem có thực hiện đúng theo cam kết hay không. Yêu cầu các khu phố, phường xã phải thông tin nơi nào giữ trẻ được cấp phép, chất lượng tốt để phụ huynh tìm đến gửi trẻ, nơi nào chưa cấp phép để tránh gửi trẻ".

Ngoài ra, để nâng cao năng lực tay nghề trông giữ trẻ, Sở cũng chỉ đạo tổ chức các lớp bồi dưỡng, củng cố kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi cho chủ nhóm, giáo viên, người giữ trẻ.