Sở GD-ĐT TPHCM trình phương án học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết 3/5

(VOH)- Để đảm bảo tiến độ năm học, từ giữa tháng 3, Thành phố triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia

Theo báo cáo nhanh tình hình dịch Covid-19 ban hành chiều 17/4, Văn phòng UBND TP cho biết, Sở GD-ĐT TP.HCM đã trình UBND TP đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 3-5-2020.

Như vậy năm học này, học sinh thành phố mới học hết tuần 20 thì nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh dịch Covid-19 cho đến nay. Để đảm bảo tiến độ năm học, từ giữa tháng 3, Thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và Trung học phổ thông quốc gia. Ở các khối lớp còn lại, thành phố tổ chức dạy học trực tuyến bằng kho tài nguyên số, các ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời thực hiện tinh giản môn học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

nghỉ học, covid-19, virus corona

Ảnh minh họa: PLO

Tại phiên họp gần đây, Chính phủ đã chỉ đạo TPHCM và một số địa phương tiếp tục thực hiện cách ly xã hội thêm một tuần, đến 22/4 hoặc kéo dài hơn nữa tuỳ tình hình dịch Covid -19.