Chờ...

Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu báo cáo, làm rõ vụ nhiều trẻ mầm non bị đánh bầm tím

NGHỆ AN - Chiều 8/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn làm rõ, báo cáo vụ việc một số trẻ mầm non nghi bị bạn đánh trong lớp học.

Sự việc xảy ra vào khoảng thời gian từ 14 đến 16 giờ ngày 7/10 tại lớp mầm non 5 tuổi Trường mầm non xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Thời điểm trên, 2 giáo viên lớp mầm non 5 tuổi xin tổ trưởng đi làm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho buổi thao giảng. Tổ trưởng đã điều 1 giáo viên khác đến trông coi lớp học.

Khoảng 1 giờ đầu, giáo viên vẫn trông coi lớp. Tuy nhiên khoảng 1 giờ đồng hồ sau, cô này báo xin đi vệ sinh và giải quyết vấn đề cá nhân. Khi cô giáo chủ nhiệm làm xong dụng cụ học tập trở về lớp thì phát hiện nhiều cháu bé có vết bầm tím trên cơ thể nên gọi điện báo cho phụ huynh và đưa các cháu đi bệnh viện.

Bước đầu xác định, một bé gái cùng lớp đã dùng một ống nhựa đồ chơi để đánh các bạn cùng lớp. Sau khi gãy ống thì tiếp tục dùng sợi keo nến (nhựa dẻo đặc tròn bằng cây bút, dài khoảng 30 cm) đánh các bạn.

base64-172838175536678055248
Vết thương in hằn trên cơ thể một số em học sinh - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Trong sáng 8/10, có 4 cháu đã đi học. Riêng 2 cháu bị nặng hơn đang được các cô giáo và gia đình chăm sóc, theo dõi.

Sau khi xảy ra sự việc này, nhà trường và các giáo viên cũng đã đến nhà thăm hỏi học sinh.

Hiện Phòng giáo dục và Đào tạo cùng Công an huyện Nghĩa Đàn đang vào trường để làm rõ sự việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn làm việc trực tiếp với nhà trường.

Trong đó yêu cầu nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe, để các cháu sớm trở lại trường học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng yêu cầu nhà trường phải tổ chức kiểm điểm một cách nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm của tập thể, cá nhân theo quy định (nếu có), có kết quả xử lý gửi về sở trước ngày 15/10.