Chờ...

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin về sự cố bài thi bị giám thị ký nhầm

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có báo cáo về sự cố giám thị ký nhầm xảy ra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du vừa qua.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi UBND TPHCM hôm 3/7, toàn bộ bài thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn tại phòng 2.500, điểm thi trường THPT Nguyễn Du, bị giám thị 1 ký nhầm vào ô người chấm.

Phòng thi này gồm 22 thí sinh từ Trường THPT Nguyễn Du và Trường THPT Sương Nguyệt Anh.

to-giay-lam-bai-thi-ngu-van-17-8715-2305-1720153543
Tờ giấy thi do thí sinh cung cấp, thể hiện giám thị 1 ký nhầm vào ô của cán bộ chấm thi - Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Sự việc được chính giám thị này phát hiện lúc 7h40 (5 phút sau khi tính giờ làm bài). Giám thị này đã tự ý phát giấy thi mới cho toàn bộ thí sinh trong phòng và yêu cầu thí sinh chép lại bài làm sang giấy mới. Đến 7h45, do không thống nhất về cách xử lý nên giám thị 2 đã báo sự việc cho cán bộ giám sát bên ngoài và trưởng điểm thi.

Trưởng điểm thi lại phân công cấp phó đến phòng 2.500, yêu cầu giám thị cho thí sinh làm bài trên tờ giấy thi ban đầu, đồng thời lập biên bản sự việc.

Tuy nhiên, cả hai sau đó không giám sát việc thực hiện, dẫn đến việc có thí sinh vẫn làm bài trên giấy thi mới, có em tiếp tục làm trên giấy thi ban đầu. Qua rà soát, 22 thí sinh đều hoàn thành bài thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm của hai giám thị phòng 2.500 và trưởng, phó điểm thi THPT Nguyễn Du.

Kết quả bài làm của 22 thí sinh cũng được phân tích, đối sánh với kết quả chung của thành phố, từ đó đánh giá mức độ ảnh hưởng. Sở yêu cầu ban chấm thi căn cứ các quy định để đề xuất giải pháp hợp lý, hợp tình, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các em.

Được biết, sự cố ký nhầm khiến các thí sinh tại phòng thi 2.500 bị mất khoảng 15 phút thời gian làm bài.